ตัด เพียงตัดขาดสะบั้นมันให้หลุด ตัดให้หยุดเรื่องหลังฝังลงสิ้น กิจกรรมเรื่องต่างต่างฝังลงดิน เพื่อคืนวิญญาณนักสู้สู่ธุลี ตัดเอาคำว่าหวงว่าห่วงหา ลงธาราทิ้งไว้ปล่อยให้หนี คำว่ารักที่เคยให้ที่เคยมี เหลือไว้นี้คือความจริงไม่ค้างคา จะตัดใจให้รักหักสะบั้น ต้องตัดมันไม่ให้เหลือเยื่อให้หา ตัดหัวใจให้ไร้เธอมาเยียวยา ตัดคำว่า รักเธอ ให้สิ้นลง ตัดอย่างไรเอากรรไกรก็ไม่ขาด มันไม่อาจตัดใจให้สิ้นหลง ตัดทั้งรักทั้งหวงห่วงห้วงพะวง จะตัดคงต้องตัดใจให้ตายไป
4 กรกฎาคม 2547 20:58 น. - comment id 293265
ตัดความคิดหวั่นไหวใจฟุ้งซ่าน ไม่อาจวานกรรไกรมีดไหนได้ เห็นมีแต่ต้องใช้ใจตัดใจ คมกว่ามีดเล่มใดในปฐพี
4 กรกฎาคม 2547 21:59 น. - comment id 293319
เจ้าลม .. ... ไปมั๊ย ติดต่อมาละกัน รายละเอียดดูที่บ้านปู่ก๊อง
4 กรกฎาคม 2547 22:51 น. - comment id 293338
จะตัดรักตัดใจอาลัยนัน ตัดทุกวันตัดไม่ขาดบาดดวงจิต จะตัดรักตัดคนดีที่ชีวิต เฝ้าใกล้ชิดตัดไม่ขาดประหลาดใจ *-*กลอนแต่งได้ดีมากๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ ชอบจัง*-*