ถ้าโกรธกับเพื่อน...มองคนไม่มีใครรัก ถ้าเรียนหนักๆ...มองคนอดเรียนหนังสือ ถ้างานลำบาก...มองคนอดแสดงฝีมือ ถ้าเหนื่อยงั้นหรือ...มองคนที่ตายหมดลม ถ้าขี้เกียจนัก..มองคนไม่มีโอกาส ถ้างานผิดพลาด...มองคนไม่เคยฝึกฝน ถ้ากายพิการ..มองคนไม่เคยอดทน ถ้างานรีบรน...มองคนไม่มีเวลา ถ้าตังค์ไม่มี...มองคนขอทานข้างถนน ถ้าหนี้สินล้น...มองคนแย่งกินกับหมา ถ้าข้าวไม่ดี...มองคนไม่มีที่นา ถ้าใจอ่อนล้า...มองคนไม่รู้จักรัก ถ้าชีวิตแย่...มองคนแย่ยิ่งกว่า อย่ามองแต่ฟ้า...ที่สูงเกินตาประจักษ์ ความสุขข้างล่าง...มีได้ไม่ยากเย็นนัก เมื่อรู้แล้ว...จัก....ภาคภูมิชีวิตแห่งตน
4 กรกฎาคม 2547 13:41 น. - comment id 293046
เกี่ยวกันไหมเนี่ยกับหัวข้อ
4 กรกฎาคม 2547 14:16 น. - comment id 293064
แต่งเองเป่าคับ ถ้าใช่ก็สุดยอดเลย
4 กรกฎาคม 2547 14:22 น. - comment id 293067
เก่งมากที่แต่งเองนะแต่คนเราก็ต้องปรับตัวนิดหนึ่ง
4 กรกฎาคม 2547 19:29 น. - comment id 293210
ู^-^
4 กรกฎาคม 2547 21:23 น. - comment id 293289
แต่งได้ดีค่ะ มาชื่นชมในผลงานค่ะ
6 กรกฎาคม 2547 13:46 น. - comment id 294006
ถูกอย่างคำกลอนนะการที่เราหมดหวังอะไรบางอย่างให้มองสิ่งที่ร้ายกว่าเรา และหันไปมองคนที่รักเราจริง เช่น พ่อแม่ ผู้ปกครอง
7 กรกฎาคม 2547 14:30 น. - comment id 294462
แหละนี้ คือ ความเหงาใจ ทุกประการ ที่ทุกคนอาจมองผ่านและมองข้ามไป จงมองเห็นในสิ่งที่เหงาใจ ให้เป็นความแปลกใหม่รู้จักเปรียบเทียบมองสิ่งที่อยู่ตรงกันข้ามของชีวิต...........นะ แด่ทุกคนที่มองไม่เห็น...ให้เห็นมัน