อยากเป็นเหมือนก่อน

ม.ปณิธาน

อยากเป็นเหมือนก่อนนั้น.................นานมา
ทุกที่ทุกเวลา..................................ล่วงรู้
ยามสุขสนุกทุกครา..........................เคยเอ่ย บอกกัน
ยามทุกข์เคยเป็นผู้..........................ผ่อนให้บรรเทา
อยากเป็นเหมือนก่อนนั้น
ทุกคืนวันล่วงรู้ความ
สุขเคยเอ่ยทุกยาม
ทุกข์เคยผ่อนร้อนบรรเทา
เคยถามยามเธออยู่
เคยรับรู้เมื่อเธอเหงา
เคยเป็นเหมือนเช่นเงา
ไม่เคยขัดข้องเคืองกัน
เคยคุยคุ้นเคยสนิท
เคยใกล้ชิดชอบชวนฝัน
เคยวอนก่อนนอนทุกวัน
ไม่เคยหน่ายหายห่างไป
เคยล้อเล่นกันมา
เคยสัญญายังจำไว้
เคยห่วงหาอาลัย
เคยคิดว่าวันหน้าดี
แต่แล้วต้องกลายกลับ
ลางเลือนลับในวันนี้
ทุกเรื่องที่เคยมี
ไม่เป็นเหมือนก่อนเคยมา.
				
comments powered by Disqus
  • น้ำตากับท้องฟ้าสีคราม

    1 กรกฎาคม 2547 06:50 น. - comment id 291854

    อดีต...เคยสวยงาม
    เคยทำตามที่บอกไว้
    รักจริงจากหัวใจ
    ไม่ทิ้งไปหรือไกลเกิน
    
    ปัจจุบัน...ทุกคำพูด
    มันได้หยุดดูห่างเหิน
    เธอใกล้แต่ใจเมิน
    เธอเผลิญเดินจากไป
    
    อนาคต...ยังบดนัก
    ไม่เห็นรักที่สดใส
    เจ็บปวดใกล้เจียนตาย
    อยากรู้ไซร้ *ใยทิ้งกัน*
    
    โอ๊ะ โอ...กลอนเพราะมากๆค่ะ
    
    ยินดีที่ได้รู้จักจ้า
    
    
    
    
  • น้ำตากับท้องฟ้าสีคราม

    1 กรกฎาคม 2547 06:52 น. - comment id 291855

    เออ อันที่จริงมัเป็น *เธอเผอิญ* อ่ะนะ อิอิ โทษทีค๊า
    
    
    
    
  • กอกก (ต้นไม้ที่ไร้คุณค่า)

    1 กรกฎาคม 2547 14:08 น. - comment id 291929

          อันคนเราทุกข์สุขก็คลุกเคล้า
          มีโศกเศร้าดีใจหลากหลายหนอ
          ยามมีสุขโลกล้ำงามละออ
          แต่อย่าท้อยามทุกข์เศร้าอย่าเฝ้าตรม
    
             ..มาเป็นกำลังใจให้..
             ..แต่งกลอนได้ไพเราะมาก..
    
  • ม.ปณิธาน

    1 กรกฎาคม 2547 17:43 น. - comment id 291975

    ขอบคุณครับคุณกอกก 
    และคุณน้ำตากับท้องฟ้าสีคราม
    
    ที่เข้ามาให้กำลังใจ ;)
  • ทิกิ _tiki ไม่ลงทะเบียนเพราะค่ำมากเกินไป

    1 กรกฎาคม 2547 20:17 น. - comment id 291997

    น่าเห็นใจค่ะ
  • ม.ปณิธาน

    1 กรกฎาคม 2547 20:26 น. - comment id 291998

    น่าเห็นใจอะไรครับคุณ tiki คือว่าผมขอบคุณ
    ที่เข้ามาให้กำลังใจในการแต่งบทกวีและอ่านครับ
    
    ผมไม่ได้คิด อยากเป็นเหมือนก่อน ;)
  • ผู้หญิงไร้เงา

    1 กรกฎาคม 2547 23:29 น. - comment id 292073

    อยากเป็นเหมือนก่อนนั้น
    มีเธอฉันอยู่ชิดใกล้
    ร่วมด้วยช่วยกันไป
    รักห่วงใยให้แก่กัน
    
    *-*ไพเราะมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ แต่งเก่งจัง*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน