เมื่อวันนี้ผ่านไป

sivadee

วันนี้ของเราอาจจากไปเหมือนกระแสลมวูบวาบ
ที่พัดผ่านใบหน้าเราไป
พรากความวัยเยาว์ไป แล้วมอบความกร้าวกล้ามาทดแทน
เราเติบโตไปพร้อมๆกัน พร้อมกับการสูญสิ้นและการได้มาทดแทน
ต้นไม้ใหญ่ถูกโค่นลง สรรพสิ่งถูกพัฒนา 
มีอะไรหมดสิ้นไปพร้อมๆกับที่เราสร้างเมืองใหญ่โต
เราสร้างงานในแต่ละวันเพื่อให้เราเติบใหญ่
แล้วเสียอะไรไปบ้าง คุกคามอะไรโดยไม่รู้ตัว
เราคุกคามความงามที่มีอยู่แล้วโดยแท้
กลับลุ่มหลงความงามที่เราสร้าง สร้าง สร้าง
ความงามที่เป็นเพียงซากเมื่อความดับสูญมาถึง
ความดับสูญที่เกิดจากการไม่อาจรักษาความงามแท้ไว้ได้
ก่อนเข้าบ้านเคาะดินออกจากรองเท้า
แล้วล้างเท้า ล้างมือให้เกลี้ยงเกลา
ปล่อยบางอย่างที่ติดตัวเรามาออกไป
ให้มันกลับคืนไปบ้าง				
comments powered by Disqus
  • plai3@thaimail.com

    30 มิถุนายน 2547 20:22 น. - comment id 291752

    สบายใจดีคับ
  • tiki

    1 กรกฎาคม 2547 04:03 น. - comment id 291843

    คืน
  • ฤกษ์

    1 กรกฎาคม 2547 08:54 น. - comment id 291864

    ถ้ายังงั้นก็ให้มันผ่านไปเถอะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน