อยู่กับดาว

ลมเปลี่ยนทิศ

มีดวงใจหนึ่งดวงที่เคยเหงา	อีกเคยเศร้าทุกข์ตรมช้ำจิตใจ
ทุกวันคืนทุกเวลาที่เปลี่ยนไป	อยากหาใครซักคนอยู่เป็นเพื่อน
วันเวลายาวนานที่ผ่านพ้น		ยิ่งคิดค้นยิ่งคิดหายิ่งลางเลือน
ทุกราตรีพบเจอแต่ดาวเดือน	เปรียบเสมือนเพื่อนคู่ใจไปชั่วกาล				
comments powered by Disqus
  • tiki

    30 มิถุนายน 2547 02:18 น. - comment id 291526

    มีดวงใจหนึ่งดวงที่เคยเหงา
     อีกเคยเศร้าทุกข์ตรมช้ำจิตใจ
    ทุกวันคืนทุกเวลาที่เปลี่ยนไป 
    อยากหาใครซักคนอยู่เป็นเพื่อน
    
    วันเวลายาวนานที่ผ่านพ้น 
    ยิ่งคิดค้นยิ่งคิดหายิ่งลางเลือน
    ทุกราตรีพบเจอแต่ดาวเดือน 
    เปรียบเสมือนเพื่อนคู่ใจไปชั่วกาล 
    
    
    ลองเรียงใหม่ให้ดูน่ะคะ
    เผื่อจะเห็นอะไรชัดขึ้นค่ะ
    
    เสียงกลอนมังคะ ในบาทที่สองของกลอนบทสอง
    น่าจะเป็นเสียงสูง  เพราะ คุณลงบทแรกเป็นเสียงตรี จะดึงเสียงในบทสองรั้งขึ้นไปอีกเป็นสองบาท ชองหาเปลี่ยนดู น่าจะเพราะขึ้นนะคะ
    อนุญาตให้แนะ ก็เลยมาแนะตามที่ขอค่ะ
    
    
    ทิกิ_tiki
  • ใจเปลี่ยนทาง

    30 มิถุนายน 2547 09:54 น. - comment id 291579

         
    มีความหมายลึกซึ้งกินใจมาก
    
    
    
  • ฟ้าสีคราม & กล้าตะวัน

    1 กรกฎาคม 2547 11:55 น. - comment id 291902

    อ่อนหวานในความหมาย มากน้องชาย 
    
    
    
    แวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจให้คะ
  • ลมเปลี่ยนทิศ

    4 กรกฎาคม 2547 18:18 น. - comment id 293171

    ขอบคุณทุกคนมากครับ
  • Zaom^_^

    14 กรกฎาคม 2547 22:40 น. - comment id 298537

    กลอนหวานมากเลยนะคะ
  • *. Popo .*

    1 ตุลาคม 2547 00:34 น. - comment id 341907

    โห.. แต่งซ้าหวานนน..
    
    ความหมายกินจัยดี
    
    ถึงบอกว่าคนเรามองกันแต่ภายนอกไม่ได้
    
    ^ ^
    
    
  • pArN

    9 ตุลาคม 2547 21:50 น. - comment id 347585

    ทุกเวลาที่เหงา
    
    มันก้อไม่มีสิ่งใดทำให้หายเหงาได้
    
    ก้อมีแต่ดาวกะเดือนนี่แหละนะ
    
    ซึ้งง
  • namtan

    6 ธันวาคม 2547 21:52 น. - comment id 384074

    ซึ้งมากๆเลยนะโดนใจคนที่เหงาๆ
  • ไอซ์เอง

    9 ตุลาคม 2548 14:51 น. - comment id 413992

    ซึ้งจังเลยอะ
    เปงลูกสุนทรภู่ปะเนี้ย
    41.gif41.gif41.gif41.gif41.gif41.gif41.gif41.gif41.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน