บอกลาวันเก่า สวัสดีวันใหม่

กวีบ้านนอก..*


                          ฉันบอกลาวันเก่า
                          พร้อมเรื่องเศร้านับหมื่น
                          เพราะร้อนวันพันคืน
                          น้ำอุ่นชื้นรอบขอบตา
                          
                          ภายนอกฉันดูแกร่ง
                          ดูเข้มแข็งดั่งภูผา
                          ยิ้มได้เมื่อภัยมา
                          เหมือนแกร่งกล้ากว่าใครๆ
                          ลึกลึกหัวใจหวั่น
                          มันสะท้านเกินต้านไหว
                          เขื่อนตาทำนบใจ
                          กั้นไม่ไหวต้องหลั่งริน
                          วันเก่าหรือวันใหม่
                          ก็ผ่านไปไม่จบสิ้น
                          ต่างเคยยลและเคยยิน
                          คงเคยชินไม่ยินดี
                          .....................
                          ....................
                          วันเก่าแล้ววันใหม่
                          ขออะไรหากจะขอ
                          ขอเพียงมีแรงพอ
                          กล้าสู้ต่อ ความท้อใจ ฯ
                          ...................
				
comments powered by Disqus
  • ชัยชนะ

    29 มิถุนายน 2547 21:20 น. - comment id 291490

    วันใหม่หรือวันเก่า
    ขอแค่เราทำวันนี้
    เริ่มไปให้สุดดี
    ดวงชีวีพบสุขเอย
    
  • กวีบ้านไร่

    30 มิถุนายน 2547 09:39 น. - comment id 291574

    วันคืนที่ลมผ่าน
    อาจเนินนานจนหวั่นไหว
    หวนคิดภาพในใจ
    ที่เก็บไว้มาแสนนาน
    
    ภาพเก่าในอดีต
    คอยจารขีดให้กล้าหาญ
    วันนั้นขาดนงคราญ
    คงร้าวรานอย่างแน่นอน
    
    ขอคุณความเจ็บช้ำ
    ที่ตอกย้ำให้อาวรณ์
    ขอบคุณน้องบังอร
    ที่อวยพรความช้ำใจ
    
  • นก

    30 มิถุนายน 2547 09:53 น. - comment id 291578

    ขอบคุณครั้งความหลัง
    ที่เป็นดังกำลังใจ
    ให้สู้ยืนหยัดไป
    ด้วยแรงใจครั้งวันวาน
    
    **บางครั้งอดีตก็เป็นครูที่ดีเยี่ยมได้**

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน