....... ฉันรักเทอเทอก้อรู้อยู่ว่ารัก ฉันขอพักดีเทอสเหนอสนอง ผิดจากฉันเทออย่าหั้ยคัยคอบคอง ฉันคงต้องหมองจัยในครืนวัน.. ..... ภาษาไทยมีมานานเล่าขานนิด ไม่มีจิตคิดร้ายหมายสั่งสอน รู้บทบาทตนเองด้อยเพลงกลอน จะบั่นทอนไมตรีพี่น้องไป ภาษาพูด..ให้เหมาะเพราะค่ะขา ภาษาตา..สื่อตรงชวนหลงไหล ภาษาเขียน..ถูกหลักภาษาไทย รู้อะไรด้วยท่า..ภาษามือ คำไทยแท้มีมาแต่โบราณ จารึกจารศิลาว่าลายสือ พ่อขุนรามประดิษฐ์ค้นจนร่ำลือ จงยึดถือนำใช้ให้ถูกการ งามในงานประพันธ์นิรันดร ชัดทุกตอนอักษราคุณค่าขาน ดำรงไทยรักษาไว้ให้ยืนนาน ร่วมสืบสานงานไทยด้วยใจเอย... ..
29 มิถุนายน 2547 09:45 น. - comment id 291288
ไพเราะมาก ๆ ครับผม..พู่กันมาเยี่ยมนะครับ *-*
29 มิถุนายน 2547 11:22 น. - comment id 291319
เป็นห่วงเหลือเกิน กับการใช้ภาษาไทย ทั้งพูดและเขียน ในเมื่อคนไทยไม่รักษ์ภาษาไทย แล้วจะให้ใครที่ไหนมารักษ์ ดีใจที่ได้อ่านกลอนแบบนี้ ...แวะมาอ่านครับ...
29 มิถุนายน 2547 11:50 น. - comment id 291327
ภาษาวิบัติ กับ การวืวัฒนาการของภาษา ใครเล่าที่ถูกกำหนดมาให้เป็น ผู้ตัดสิน ปุจฉา ?
29 มิถุนายน 2547 17:31 น. - comment id 291457
ในบทกลอนตอนละเมอเพ้อไปไหน โอ้ดวงใจไทยทุกดวงพ่วงส่งสาส์น เที่ยวเขียนกลอนบอดใช้ใจบาดาล หั้ยเฑอเพ้อยัยจัยสะท้าน...อ่านแล้วปลง มาร่วมกวนแยม อีกคน ทิกิ_tiki
29 มิถุนายน 2547 21:37 น. - comment id 291494
พาสาระ มาพูด เพื่อสะดุด ไปขุดค้น คนอดีต ดูเป็นแบบ นำเสนอ หน้ามล ช่างยลแยบ จึงมาแอบ สนับสนุน คุณกล้าทำ
30 มิถุนายน 2547 10:01 น. - comment id 291584
ตอบกลับค่ะ: คุณพู่กัน(เฉพาะกิจ) ขอบคุณค่ะ งานคุณก็เพราะค่ะ คุณพู่กันฯ xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx คุณยโส: ร่วมรักษ์ไทย..กันน่ะค่ะ xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx คุณกั้งหนามเหลือง: วิสัชนา: ใช้ใจตัดสินค่ะ.. xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx คุณtiki: สนับสนุนการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง.. ขอบคุณค่ะ xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx คุณชัยชนะ: สิ่งที่ถูกทำไปใยกลัวเกรง ทนข่มเหงภาษาไทยไม่ไหวหนา ถึงฉันพูดไม่หรูงูงูปลาปลา ยังดีกว่าสร้างสีสันให้ขันเอย.. xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx ..