สืบเนื่องจากกวีแด่กวี เกิดกวีกีวี่เกิดเชิดชูเกียรติ เนื้อละเอียดเจียดเจียรเนียนนิลสี ละลานเลื่อมมะเมื่อมเม็ดเพชรรพี เช็ดฉวีโฉมเฉลาฉายไฉไล ละเลงลูบละเลงไล้ไถทา ไถลขวาถลาซ้ายย้ายไหว สะเก็ดดาวสกาวเกลื่อนเคลื่อนไคล หม่นหมองไหม้หายหดหมดมลทิน กีวี่เหน็บเก็บไว้ใช้ใช่ลองของ ทำช่ำชองถ่องถ้วนสำนวนศิลป์ แต่ตริตรองต้องตาต้องใจจินต์ ศาสตร์กวินสินกวีศรีโศภน