บ้านใกล้ เรือนเคียง

นกตะวัน


บ้านอยู่ชิดติดกันทุกวันเห็น			
มิว่างเว้นเว้าวอนอ้อนเธอหนา
แต่เธอนั้นหมั่นไส้ไร้วาจา			
ช้ำนักหนาหนอเราเศร้าน่าดู
คอยตามตื้อถือสิทธิ์อยู่ชิดใกล้		
ด้วยมีใจจดจ่องอนง้ออยู่
มิเคยทำช้ำใจใช่เจ้าชู้			
อยากเป็นคู่อยู่เคียงไม่เลี่ยงลา
ยามเธอนิ่งชิงชังชั่งใจหนัก			
เอ่ยคำรักครั้งใดให้กังขา
คล้ายรับรู้ดูไปใยเฉยชา			
ใกล้มือคว้ากลับคลาดพลาดทุกที
เธอของฉันมั่นใจยังไร้คู่			
ขาดคนดูแลไว้ให้สุขี
จึงเฝ้าตามถามไถ่น้ำใจมี			
รักพี่นี้บ้างไหมคนใกล้กัน
จากละครโทรทัศน์ เรื่อง บางรัก ซอย 5 
27 มิถุนายน 2547				
comments powered by Disqus
  • ลอยไปในสายลม

    27 มิถุนายน 2547 13:31 น. - comment id 290535

    ถ้าอยากได้คำตอบลอบสังเกต
    จะมีเหตุให้รู้ซึ้งถึงความหมาย
    ว่าจะรักหรือไม่ใจวุ่นวาย
    ดูร่างกายลองพิศพินิจดู
    
    
  • ชูรส

    27 มิถุนายน 2547 14:56 น. - comment id 290580

    อยู่บ้านชิดติดกันฝันเสมอ
    หลงชอบเธอมิหยุดสุดเสกสรร
    เฝ้ารักและหวงห่วงดวงชีวัน
    แต่เธอนั้น..จวบวันนี้..มิเคยมอง..
    
  • rain..

    27 มิถุนายน 2547 21:01 น. - comment id 290713

    บ้านใกล้เรือนเคียง..
     ได้ยินเสียง..คุณร้องเพลง..
        ฉันก็เลย ต้องรีบเร่ง..
     หัดให้เก่ง ..เพื่อเร่ง แข่ง ..แซงกะคุณ ..
    
           เรน..ขออนุญาตแจม ..นะคะ..
  • rain..

    28 มิถุนายน 2547 05:18 น. - comment id 290854

    เรน..แวะมา ..ทักทาย..อรุณสวัสดิ์นะคะ..
  • ชัยชนะ

    28 มิถุนายน 2547 20:24 น. - comment id 291080

    บ้านอยู่ใกล้ ไมตรี มีถึงกัน
    ผูกสัมพันธ์ แวะคบ ประสบหา
    มีปราศรัย ไมตรี ที่พึ่งพา
    ไว้วันหน้า อาจเกี่ยวดอง ครองคู่ใจ
    
  • tiki

    29 มิถุนายน 2547 16:41 น. - comment id 291433

    ชอบบทนี้จังเลย ขอเก็บไว้หน่อย ขอบคุณที่มาเล่าให้ฟังครับ เอ แล้วงานของเรา เขาจะรับเป็นวรรณคดีบ้างไหมหนอ  
     จาก : นกตะวัน  
     รหัส - วัน เวลา : 295787 - 29 มิ.ย. 47 - 09:01  
    
            คุณนกตะวันคะ ..ทิกิ_tiki เข้าอ่านงานของคตุณ สม่ำเสมอ แม้หลายครั้งมิได้ตอบว่า อ่าน
    ก็ตาม  แต่สิ่งหนึ่ง ซึ่งจะ ชี้ให้เห็นกวีรุ่นน้องที่ก้าวเข้ามา ณ.ที่นี้ คือการเขียนให้เห็นว่า งานของคุณ นกตะวันนั้น จัดเป็นชั้น
    
             Consistency  Prose_Poem.. Writing  ที่เหมาะแก่การศึกษาค้นคว้า ทางบทกลอนสารคดี
    อันมีสาระ และ ทิศทางเด่นชัดมาก อย่างน่าสรรเสริญ และน่าอิจฉา ในบุญกุศล ของคนเช่นคุณ ที่มีทุกอย่างครบพร้อม ทั้ง เวลา ทุนทรัพย์ และ บุคลากร  ซึ่งหาได้ยากยิ่งในกวีหลายท่าน
    
               ผู้ขาดแคลนจนแม้นไม่มีจะรับประทานระหว่างมือ
    
         ขอให้คุณเดินทางสายนี้ไปอย่างภาคภูมิใจเสมอไปค่ะ เป็นกำลังใจให้เสมอมา
    
    ทิกิ_tiki
  • tiki

    29 มิถุนายน 2547 16:45 น. - comment id 291435

    :)
  • นกตะวัน

    30 มิถุนายน 2547 15:51 น. - comment id 291678

    ขอบคุณมากๆครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน