เบื่อ..ความวุ่นวาย

เรไร


.....เดินทางกลาง...ป่าเขา...ลำเนาไพร
มุ่งจะไป...สู่จุดหมาย...ที่ใจหวัง
ออกเดินไป...สองเท้า...ก้าวไปยัง
ไปสู่ยัง...ดินแดน...ที่แสนไกล
.....ปลูกกระท่อม...มุงจาก..พักอาศัย
ทำนาไร่...เลี้ยงปลา...เป็นอาหาร
มีชีวิต...ไม่ยึดติด...อยู่กับงาน
เลิกหวาดหวั่น...กับสิ่งร้าย...ที่ในเมือง
....ไม่ฟุ้งเฟื่อง...เลิศหรู...อยู่ได้ไหม
มีหัวใจ...แค่นั้น...พอฝันหวาน
มีความสุข...ลืมเรื่องเก่า...เมื่อวันวาน
แต่ตัวฉัน...คงอยู่...ได้แค่พอมี
.....พื้นกระดาน...นอกชาน...กลางลานบ้าน
ไว้นอนฝัน...ตากลม...ชมน้ำค้าง
มองดูดาว...ล้อมเดือน....ที่ตรงกลาง
ดาวกระจ่าง...นอนเล่น...เห็นพระจันทร์
.....ฝันของฉัน...ฝันไว้...ได้เท่านี้
คงจะมี...ทางไป...ดั่งใจนั้น
จะไม่รอ...ง้อใคร...ให้ตามมัน
แล้วตัวฉัน...ตามมัน...ฝันตัวเอง
.....แค่มีเสียง...เพลงไพร...ให้ขับกล่อม
มีดาวล้อม...เป็นเพื่อนใด้...ไห้คลายเหงา
มองดวงจันทร์...ส่องทาง...ให้เป็นเงา
ฉันจะเฝ้า...ชมจันทร์...ฝันคนเดียว				
comments powered by Disqus
  • ทิกิ _tiki ไม่ลงทะเบียน

    26 มิถุนายน 2547 23:16 น. - comment id 290365

    ก็ฝันคล้ายๆอย่างนี้เหมือนกันแหละ วันหลังจะเล่าฝันให้ฟังมั่งนะ
  • ทิกิ _tiki ไม่ลงทะเบียน

    26 มิถุนายน 2547 23:27 น. - comment id 290372

    ก็ฝันคล้ายๆอย่างนี้เหมือนกันแหละ วันหลังจะเล่าฝันให้ฟังมั่งนะ
  • magic

    26 มิถุนายน 2547 23:29 น. - comment id 290373

    อยู่กับจันทร์..อยู่กับใจ..อยู่กับฝัน
    จะสร้างสรร..ด้วยตัว..หัวใจหวัง
    เดินทางไป..สู่ไพร..ในลำพัง
    มิหยุดยั้ง..ฝันเอาไว้..ที่ใจตน
    ..................................................
  • suprapai

    28 มิถุนายน 2547 02:08 น. - comment id 290831

    มีคนชวนไปแดนหวังมุ่งดังว่า
    ปรารถนาอยากคว้าให้ได้เหมือน
    สุนทรีย์แห่งชีวิตเป็นมิตรเรือน
    เสียดายเดือนดาวนั้นไกลฝันแล้ว...
    
    เป็นความใฝ่ฝันมาก  ชีวิตแบบว่า..คงได้แต่ฝันน่ะ .....ไม่พ้นป่าเมืองสักที..
  • เรไร

    28 มิถุนายน 2547 13:28 น. - comment id 290956

    ขอบคุณครับ ทุกท่าน
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    1 กรกฎาคม 2547 23:40 น. - comment id 292079

    อยู่ลำพังเหงาไหมเรไรจ๋า
    อยู่เป็นเพื่อนเอาไหมหนาพาสุขสันต์
    แม้กระท่อมกลางป่าอย่าเศร้าหวั่น
    ตัวของฉันอยู่ได้ให้มีเธอ
    
    *-*กลอนแต่งได้ดีค่ะ*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน