ผู้ที่เสียไปเพื่อแลกชาติของเรามา
Sa-N
♥ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นวันสำคัญอะไร แต่ถ้าจะเอ่ยไปเขาพวกนี้มีส่วนสำคัญ ♥
เหล่านาวีถอนสมอขอลาจาก
ต้องพรัดพรากจากสิ่งรักแสนหนักหนา
อยู่ห่างไกลจากพื้นพสุธา
เห็นธาราเป็นเพื่อนเตือนคู่ใจ
ไปสู้รบเคารพเกียรตเคารพกฎ
บ้างสลดบ้างก็เศร้าและเหม่าหม่อง
สละชีพเพื่อชาติข้าขอปอง
ไหว้แล้วมองหดหู่ขออาลัย
เมื่อเรือใหญ่ไปเทียบเปรียบที่ฝั่ง
ลมพัดดันธงสบกปลิวไสว
ถอดสมอลงมาอย่างเร็วไว
นาวีไทยทั่งปวงล้วนยินดี
☻ ความสำคัญไม่ใช่สำคัญแต่พวกที่รอด แต่พวกที่พลีชีพไปก็มีความสำคัญไม่น้อยกว่าเลย ขอไว้อาลัย ☻