เงาสีขาว

ม่านแสง แห่งตะวัน

ปรารถนามาพบประสบรัก
ด้วยมิอาจจะหักใจให้ใฝ่หา
จากมุมหนึ่งถึงมุมนี้ที่ผ่านมา
อยากให้เธอรู้ว่ายังอาลัย
ถ้า...เธอเป็นนกฉันจะเป็นเช่นท้องฟ้า
อารักขานกตัวนั้นมิหวั่นไหว
ถ้าเธอเป็นมัจฉาชลาลัย
ฉันจะเป็นปลาใหญ่คุ้มภัยเธอ
ไม่ว่าเธออยู่ที่ใดขอให้รู้
ฉันคอยดูอยู่ใกล้ใกล้เธอเสมอ
แม้มิอาจปรากฎกายให้ได้เจอ
ขอละเมอในฝันทุกวันไป
ยามเธอสุขสำราญฉันพาลสุข
ยามเธอทุกข์ฉันจะรุกมาอยู่ใกล้
มาเคียงคู่ดูห่างห่างอย่างห่วงใย
ตราบสิ้นเสียงหายใจจะสิ้นลม				
comments powered by Disqus
  • noname

    22 มิถุนายน 2547 12:13 น. - comment id 288079

    อยากให้โรแมนติกกว่านี้
  • ผู้หญิงไร้เงา

    22 มิถุนายน 2547 13:13 น. - comment id 288112

    แม้ยามทุกข์หรือท้อทนจนหวั่นไหว
    หากมีเธอมาร่วมใจชิดใกล้ขวัญ
    คงไม่เหงาหรือเศร้าในชีวัน
    ด้วยตัวฉันมีเธอคอยห่วงใย
    
    *-*กลอนไพเราะมากๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ ชอบจัง*-*
  • ฟ้าสีคราม & กล้าตะวัน

    23 มิถุนายน 2547 10:48 น. - comment id 288527

    ไพเราะมากค่ะ เป็นงานเขียนที่สร้างสรรค์
    งามในความหมายของคำว่ารักจังเลยอะ
    
    ขอบคุณที่ทำให้ฉันได้รู้จักและได้พบสิ่งดีๆ
    และคนที่ดีๆเค้ามาในชีวิต 
    ประมาณเนี่ยเลย เนอะ
    
    
    แวะมาชื่นชมผลงานค่ะ
  • ม่านฝัน

    26 มิถุนายน 2547 02:08 น. - comment id 290005

    อยากให้คุณคือใครบางคนจังค่ะ
  • แอ็ปเปิ้ล

    15 ตุลาคม 2547 11:50 น. - comment id 351498

    งดงามในการสื่อความหมายมากเลยจ๊ะ
    
    ้น้องม่านแสง พี่ว่ากลอนน้องโรแมนติก อบอุ่นมากคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน