ดอกหญ้า

malijauna

ฉันคือดอกหญ้าดอกหนึ่ง
ไร้ซึ่งความหมาย 
ลมพัดก็ระเนนเอนลู่ไป
แดดจะไล้หรือฉ่ำฝนต้องทนทาน
คืออิสระเสรีของชีวิต
ด้วยมีสิทธิ์หยัดอยู่เพื่อชู้ก้าน
กับวิถึเรียบง่ายริมสายธาร
ไม่ทะยานอยากเด่นเช่นใคร ๆ
คือความง่าย ความงามในความคิด
ดุจชีวิตใครเห็นเช่นดอกหญ้า
อาจไม่มีความหมายในสายตา
แต่มากมีคุณค่าในความดี				
comments powered by Disqus
  • ทิกิ _tiki ไม่ลงทะเบียน

    22 มิถุนายน 2547 00:40 น. - comment id 287912

    ค่ะ
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    22 มิถุนายน 2547 07:23 น. - comment id 287955

    ดอกหญ้าก็คือดอกไม้นะครับ  อย่าน้อยใจไปเลย
    ผมจะคอยเป็นกำลังใจให้นะ
    
    
  • คนเขารัง

    25 มิถุนายน 2547 14:24 น. - comment id 289719

    สงครามเกิดเพราะกิเลสในตัวก่อ 
    เป็นทั้งพ่อทั้งแม่ดั่งหมายมั่น 
    ฆ่ากิเลสในใจให้ตายพลัน 
    ความสงบรำงับนั่นแหละครองใจ
  • ส้มจี๊ด

    30 มิถุนายน 2547 10:21 น. - comment id 291585

    ดอกหญ้ามีคุณค่าและสวยงาม
    
    ู^__^
  • เอกมาศ ครับ

    21 กรกฎาคม 2547 23:51 น. - comment id 301513

    ชอบงานคุณนะครับ.....ลองติดตามหลายอันแล้วครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน