ดาวกวี

ทะเลดาว

ให้คนดี ดาวกวี ที่น่ารัก
เจิดประจักษ์ ทะเลดาว ผู้เฝ้าหา 
เก่งทั้งศาสตร์ และศิลป์ จินตนา 
สมคุณค่า นวตกรรม ที่พร่ำวอน
 
ช่อกุหลาบ มอบจากใจ ไว้ล่วงหน้า 
แทนวันรับ ปริญญา มาไว้ก่อน 
เรียนให้เก่ง สมดังใฝ่ ใจอาทร 
และอวยพร มาเพื่อย้ำ กำลังใจ 
 
เธอจงติด กลอนนี้ไว้ ในสมุด 
เพื่อจะจุด ประกายฝัน อันสดใส 
เปิดลำนำ บทนี้อ่าน เมื่อกาลใด 
โปรดรู้ไว้ แทนใจฉัน นั้นถึงเธอ 
 
เป็นตัวแทน ฝากไว้ ในใจว่า 
เมื่อเหนื่อยล้า จากการ อ่านหนังสือ 
บทกลอนนี้ จะอยู่ใกล้ ให้พบเจอ 
ใกล้ชิดเธอ เคียงข้าง ระหว่างใจ
เวลาไม่เคย...ลบความทรงจำ				
comments powered by Disqus
  • rain..

    20 มิถุนายน 2547 00:33 น. - comment id 287028

    ไพเราะ..มากเลยคะ..ทะเลดาว..
      
           คิดถึง.. ทะเลดาว..
      และ..  ดาวกวี .. คนนั้น ..จัง..
          ส่ง..สายตา ..สื่อนัย.. แห่ง..ความหวัง...
     ขอ..ดาวกวี..รับฟัง ..
            ..ความหลัง ..ผูกพัน ..ที่งดงาม..
       
             พี่เรน..แจม..บทกวี ..ที่ไพเราะ..
         ของทะเลดาว..  นะคะ..
  • พันดาว

    21 มิถุนายน 2547 00:28 น. - comment id 287490

    เพราะมากครับๆๆ
    ทะเลดาว กลับมาแล้วๆ
  • พันดาว

    21 มิถุนายน 2547 00:29 น. - comment id 287492

    ลืมบอกไปว่า 
    คิดถึงจัง...
    รออ่านกลอนอยู่น่ะ
    
  • ทะเลดาว

    22 มิถุนายน 2547 19:38 น. - comment id 288268

    ทะเลดาว ขอขอบคุณ พี่เรนที่น่ารักมากค่ะ สำหรับกำลังใจที่มอบมาให้ทะเลดาว และทุกๆคนในบ้านกลอนไทยค่ะ...บทกลอน ดาวกวี...บทนี้ดาวกวี ดวงดาวที่อยู่อีกฟากฟ้าไกลเป็นผู้แต่งขึ้นค่ะและมอบมาเป็นกำลังใจให้ทะเลดาวค่ะ...ทะเลดาว อยากสื่อให้ทราบว่า เวลาไม่เคย...ลบความทรงจำ.....
    ----------------------------------
    ทะเลดาว ขอขอบคุณ พันดาวมากค่ะที่มาเยี่ยมทะเลดาวที่บ้าน...ขอขอบคุณในความคิดถึงมีให้มิตรใหม่ค่ะ...ระลึกถึงพันดาวเช่นกันค่ะ...จะรออ่านบทกลอนของพันดาวและเป็นกำลังใจให้ในทุกๆผลงานนะคะ.......
    ----------------------------------
    ทะเลดาว ขอขอบคุณในทุกๆนามปากกาค่ะ......

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน