ใจกลางฝน

milkkyway

วันเวลาที่ผันผ่านมานาน 
ยังเวียนว่ายในสายธารของความฝัน 
ยังเฝ้ามองดูคนที่ผูกผัน 
ทุกคืนวันคงสุขกายสบายดี 
มีเพียงตัวกับเงาที่เฝ้าวาด 
กับกระดาษที่วาดของความฝัน 
อยู่คนเดียวในค่ำคืนทุกคืนวัน 
ที่เฝ้าฝันอยู่เสมอใต้แสงดาว 
เมื่อไหร่หนอจะมีคนจากความฝัน 
มาปลุกปลอบใจกันใหัคลายเหงา 
เมื่อไหร่หนอมิต้องรอให้ปวดร้าว 
เมื่อไหร่คงมีแค่ฉันกับเงา....เค้าไม่แล 
อยากจะหยุดหาที่ได้พิงพัก 
อยากหยุดพักกายาคราอ่อนไหว 
อยากจะหยุดดิ้นรนไปแสนไกล 
อยากหยุดลงที่ใคร...ในสักวัน 
ขอใครสักคนมาปกป้องพิทักษ์ 
ขอเป็นที่พำนักเมื่อหลับใหล 
ขอคนที่คอยอยู่เป็นกำลังใจ 
อยากให้อยู่ไม่ไกลจากกายา 
มิรู้ว่าจะเอ่ยออกมาเยี่ยงไร 
มิรู้ว่าเค้าจะคิดกันเช่นไร 
เค้าคนนั้นอาจมิได้คิดกันไกล....กว่าเพื่อนเกลอ 
กลัวกริ่งเกรงว่ามิได้เป็นดั่งคิด 
มิกล้าฝืนดวงจิตของใครไหน 
คงทำได้แค่คิดไปแสนไกล 
อยู่กับตัวเพียงเดียวดาย...ใต้ร่มฝน				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    18 มิถุนายน 2547 00:00 น. - comment id 286474

    อยากมีใครมาดูแลเทคแคร์ให้
    เกิดความสุขในหทัยไม่หวาดหวั่น
    แต่เมื่อไหร่จะได้มีในชีวัน
    กับคนนั้นที่ฉันฝันเฝ้ามั่นคอย
    
    *-*กลอนน่ารักดีค่ะ*-*
  • tiki

    4 กรกฎาคม 2547 00:28 น. - comment id 292807

    :)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน