กระต่ายหมายจันทร์

ก้อนเนื้อที่รักเธอ

ก็เหมือนกระต่ายหมายจันทร์
ที่นั่งมองพระจันทร์อยุ่บนฟ้า
หวังที่จะให้พระจันทรืลอยลงมา
ทั้งๆที่รู้ว่าไม่มีวัน
                  ก้เหมือนฉันกับเธอ
ที่คอยเพ้อคอยหวังอยุ่อย่างนั้น
มองเห็นเธอได้แต่ก็ไกล..ไกลห่างกัน
ก็คงเป็นได้แค่กระต่ายหมายจันทร์ที่ได้แต่ฝันได้แต่มองข้างเดียว				
comments powered by Disqus
  • ก้อนเนื้อที่รักเธอ

    17 มิถุนายน 2547 17:23 น. - comment id 286264

    จำตั๋วรถเมล์ได้บ่
  • เมกกะ

    17 มิถุนายน 2547 22:31 น. - comment id 286386

    ฉันผิดไหม
    ถ้าฉันจะยังรักเธอตลอดไปอย่างนี้
    และจะรักตลอดเท่าที่ลมหายจัยยังมี
    แต่เธอคนนี้อาจจะยังมองไม่เห็นถึงความสำคัญ
    เพราะฉันไม่ใช่คนมีค่า
    เป็นเพียงคนธรรมดาไม่เหมือนหญิงในฝัน
    มีข้อดีข้อเสียปะปนกัน
    แต่ยังไงฉันก้อขอยืนยันว่าจะรักเธอไม่เปลี่ยนแปลง
    
    *** แวะมาหั้ยกำลังใจครับ ***
  • ผู้หญิงไร้เงา

    17 มิถุนายน 2547 23:08 น. - comment id 286438

    กระต่ายที่หมายจันทร์    
     
    หากว่าเธอเป็นท้องฟ้า
    ฉันคงเป็นได้แค่ดอกหญ้าเท่านั้น
    ที่ไม่มีสิทธิ์ได้ใกล้ชิดหรือผูกพัน
    ด้วยว่าเราไกลกันเหลือประมาณ
    
    หากว่าเธอเป็นพระอาทิตย์
    ฉันก็คงไม่มีอิทธิฤทธิ์หรือกล้าหาญ
    ที่จะเข้าใกล้ได้อุ่นไอในดวงมาลย์
    มีแต่จะแหลกรานจากพระอาทิตย์ที่ร้อนตระการเช่นเธอ
    
    หากว่าเธอเป็นดั่งพระจันทร์
    ฉันคงไม่มีสิทธิ์จะฝันหรือพร่ำเพ้อ
    เพราะพระจันทร์แสนสวยและเลิศเลอ
    ทำให้ฉันเป็นได้เสมอแค่กระต่ายที่หมายจันทร์
     
    *-*กลอนน่ารักดีค่ะ  ยังไงขอร่วมแจมกลอนเก่าด้วยคนนะค่ะ ชื่อคล้าย เรื่องคล้ายกันค่ะ*-*
  • ช็อกโกแล็ต

    22 มิถุนายน 2547 20:53 น. - comment id 288307

    มานั่งมองพระจันทร์เป็นเพื่อน
    แหงนคอมองตั้งนานแล้วก้อยังไม่ยอมคล้อยลงมาซักกะที
    เฮ้อชีวิตนี้คงเป็นได้แค่กระต่ายหมายจันทร์จริงๆแระเรา
    สู้เขานะนู๋ฝ้าย....
    อยากออกไปเล่นจังเลย.........

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน