อัญชัน

นกตะวัน


เลื้อยขึ้นรกปกคลุมเป็นพุ่มใหญ่			
เถาแน่นใบน่าเบื่อเมื่อแลเห็น
แต่ดอกสวยด้วยสีดั่งที่เป็น				
น้ำเงินเด่นออกดกไม่รกตา
โอ้อัญชันพันธุ์ไม้ใช้ประดับ				
งามระยับยามดอกออกแน่นหนา
ห้อยโดดเด่นเห็นชัดถนัดตา				
พืชล้ำค่าใครเห็นเป็นต้องชม
ถ้าเก็บดอกตอกตำขยำกัน				
น้ำดอกคั้นน่าเคล้าเข้าขนม
บีบมะนาวคราวใดได้ม่วงอม				
สีผสมใส่ข้าวเหนียวต้องเหลียวมอง
หากใช้ย้อมถนอมผมอุดมดี				
ดำเต็มที่ทนแดดแผดหม่นหมอง
เส้นผมสวยสลวยเก๋เท่ห์น่ามอง			
ผู้คนต้องตะลึงทึ่งผมเรา
14 มิถุนายน 2547				
comments powered by Disqus
  • ลี่...ชวนมาเยือน

    14 มิถุนายน 2547 13:34 น. - comment id 285070

    ใช้ประจำเหมือนกันค่ะ  แชมพูดอกอัญชัญ  
    ยืนยันได้ว่าผมดำจริงๆ ค่ะ
    
    มาทักทาย และอ่าน กลอนเพราะๆ ค่ะ
    ......................................................................
    ลี่...ผู้มาเยือน
    .
  • !!g.แม้ว เด็ก ปัญญาวรคุณ !!

    14 มิถุนายน 2547 21:00 น. - comment id 285176

    อะนะ พี่ ผม มา ใหม่ มา อ่าน ดู เล่นๆๆ แต่ ก็ ชอบ ดี นะ ฮะ   ว่างๆๆๆๆๆ จะ มา อ่าน อีก นะ
  • พู่กันของหูกวางคร๊าบบ

    15 มิถุนายน 2547 10:25 น. - comment id 285290

    มาเยี่ยมครับผม
  • เท้าปุย (padfoot)

    7 กรกฎาคม 2547 23:08 น. - comment id 294692

    อัญชัน อัญชัน อัญชัน อัญชัน อัญชัน อัญชัน คร้าบ...
  • Makoto E-mail:Monkey_42@thaumail.com

    9 กรกฎาคม 2547 09:58 น. - comment id 295484

    ขอบคุณสำหรับกลอนนะครับมันมีประโยชน์กับผมมากเลยครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน