...มัดย้อม...

kOrOkOsO

มัดย้อม
๑       ลายสีกรักมัดย้อม              ตะลึง
ลายอวดโฉมคะนึง                      ครึ่งฟ้า
มือสองจุ่มยกขึง                          ผึ่งแดด  แสดส่อง
บรรเจิดดอกดกท้า                     จ้าจ่างตะวัน             
๑       เส้นสีสวยขดอ้า                 กางงาม
แบบออกจินดาตาม                    หนึ่งไซร้
หมายฝึกหมั่นฝนความ               จากครุ  ครูน้อย
ชี้ช่องผ่องงานให้                         คล่องเที้ยรเพียรมา
๑        สะบัดผ้าโบกพลิ้ว               ปลิวไหว
ลายเยื่อกดบางใย                        ออกเต้น
กลมกลึงกรักซึมไหม                    ซึมสับ  พับผืน
งามกัดผืนบ่เว้น                           บ่ค้างขาวไหว
๑         นวลนางสวมใส่เนื้อ             แนบนิด
เดินอวดทรวดทรงบิด                     ชิดใกล้
เรือนร่ายส่ายมนต์ทิศ                     ทั้งสี่  หรี่ตา
กระพริบวาบสั่นให้                          หวั่นล้มใจรัญจวน.				
comments powered by Disqus
  • ็HiSoCieTy

    13 มิถุนายน 2547 14:45 น. - comment id 284649

    ย้อมผ้าหรือย้อมใจ
    
    
  • rain..

    13 มิถุนายน 2547 15:36 น. - comment id 284681

    สื่อ..ความหมาย ..ได้ไพเราะ ..มากเลยคะ..
      เรน ..แวะมา ..ชื่นชมนะคะ..
    
            เรน..ชอบภาพ ..มากเล้ยยคะ..
       แบบ..นัยน์ตา ..ของเธอ ..สือความหมายดีจัง..
    
  • ลี่...ผู้มาเยือน

    13 มิถุนายน 2547 17:07 น. - comment id 284749

    ให้คิดถึงเส้นสายด้ายมัดย้อม
    ทอปั่นห้อมล้อมรักเป็นลายสี
    ประดิษฐ์แปลงแต่งผองน้องนารี
    น้อมวจีแด่ครูผู้เพียรงาน
    
    ขอนุญาตร่วมเขียนด้วยนะคะ
    เพราะชื่นชอบผ้าไทยเป็นอย่างมากค่ะ
    .............................................................
    
  • โกโรโกโส

    13 มิถุนายน 2547 18:48 น. - comment id 284799

    ลี่...พี่มี่ต้องขอโทษที่ไม่ได้เขียนตอบเลยน่ะ...
    
    แจมได้เสมอ....จะเขียนไรได้หมดอ่ะ...เวทีนี้เป็นของทุกคน...
    
    ไม่เห็นงานของลี่มั่งเลยน่ะ
  • tiki

    13 มิถุนายน 2547 22:00 น. - comment id 284889

    เขียนเพราะก็เป็นแฮะ
  • เมกกะ

    14 มิถุนายน 2547 07:31 น. - comment id 285008

    http://music.kapook.com/newmusicstation/play.php?id=1200
    
    แวะเอาเพลงมาผฝากครับ  อิอิ  ยังม่ะได้นอนเยยอ่ะ  
    ตื่นแย้วจะเข้ามาคอมเม้นท์ครับ...โชคดีครับ
    ^_________________________^

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน