เยือนเมืองสงขลา

ก.ศ.กษิพจน์

โอ้สงขลาสวยเด่นเช่นสวรรค์
คนพากันภูมิในในสงขลา
สะพานติณท์ยาวไกลไปลิบตา
สมิหลาสวยเด่นดั่งเช่นทอง
  โอ้สงขลาเมืองนี้เป็นเมืองใหญ่
ทะเลนอกทะเลในใหญ่ทั้งสอง
สองทะเลยิ่งใหญ่ให้เนืองนอง
ใครมายลเป็นต้องปองติดใจ
   เป็นศูนย์กลางแหล่งรวมทางการค้า
สวยตระหง่านตระการตาเมืองหาดใหญ่
ทั้งคนจีน  คนแขก  และคนไทย
ต่างก็ได้ติดต่อขอสัมพันธ์
   จำไว้เถิดใครมาเยือนเมืองสงขลา
อยากกลับมาใจจิตคิดใฝ่ฝัน
ธรรมชาติเทคโนโลยีมีคู่กัน
สงขลานั้นดินแดนเหมือนแผ่นทอง				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน