กล้าที่จะบอก(รัก)

ปลากัดจีนครีบแก้ว

เธอผินพักตร์พยักหน้าเข้ามาใกล้
เสียงหัวใจไหวเว้นไม่เป็นเสียง
เดินเป็นแนวแล้วมานั่งที่ข้างเคียง
เรานั่งเรียงเคียงคู่อยู่สองคน
   เธอคุยพลางอย่างนิ่มแล้วยิ้มส่ง
จะบอกความตามตรงนั้นว่าฉันสน
อยากจะเผยความใดในกมล
เราสองคนนั่งใกล้ใต้แสงดาว
   ฉันรักเธอแล้วเธอรักหรือไม่
อยากบอกไปใต้สรวงในห้วงหาว
พยานรับนับถือคือแสงดาว
แต่ถึงคราวหัวใจไม่กล้าพอ
   ฉันรวมรวบจวบจ้ำในความกล้า
จะบอกว่า รักเธอ ดีไหมหนอ
ใจยังคิดแต่ปากไปไม่รั้งรอ
คำที่ต่อติดปากมาแสนนาน
   เธอรับฟังเธอสบตาหันมายิ้ม
ด้วยพักตร์พริ้มพรรณแพนอันแสนหวาน
เธอพยักพักตราไม่ได้นาน
วจีพานเอ่ยออกมาว่าเช่นกัน
   ฉันรู้สึกนึกเหมือนเป็นคนอื่น
สะดุ้งตื่นคืนที่เห็นเป็นเพียงฝัน
แต่เธอคงไม่ได้ฝันเรื่องเดียวกัน
เพียงเพราะฉันตื่นมาว่าฝันไป..........				
comments powered by Disqus
  • ก.ศ.กษิพจน์

    12 มิถุนายน 2547 15:02 น. - comment id 284341

    ....เพราะมากเลยครับ........
    แวะมาทักทายนะครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน