ครูคือทุกสิ่ง........(วันนี้วันไหว้ครู)

ก.ศ.กษิพจน์

ครูคือผู้ช่วยชี้นำสั่งสอนศิษย์
ครูคือผู้ชี้ชีวิตให้สดใส
ครูคือผู้ชี้ทางให้ก้าวไกล
ครูคือผู้คอบปลอบใจยามเราตรม
   ครูคือผู้ชี้นำทางความสุข
ครูคือผู้ปลุกใจให้สุขสม
ครูคือผู้เย็นฉําอย่างสายลม
ครูคือผู้ที่อุดมด้วยความดี				
comments powered by Disqus
  • ขลุ่ยหลิบ

    11 มิถุนายน 2547 07:58 น. - comment id 283873

    ครูเป็นเช่นแสงโคมทอง         สดใสเรืองรอง
    สว่างหนทางชีวิน
        ครูเป็นเช่นฝนหลั่งริน             จากฟ้าสู่ดิน
    โลมหล้าพาให้ชื่นบาน
        ครูเป็นเช่นคำกล่าวขาน           มีมาช้านาน
    เรือจ้างรับข้ามฝั่งชล
        เมตตาต่อศิษย์ทุกคน              ชี้นำเหตุผล
    ให้รู้ผิดชอบชั่วดี
        ครูคือผู้นำชีวี                          ให้ศิษย์นั้นมี
    คุณค่าของความเป็นคน
        พระคุณครูนั้นมากล้น              เลิศล้ำอำพน
    สุดที่จักกล่าวพรรณนา
         สิบนิ้วยกขึ้นวันทา                  ธูปเทียนมาลา
    แทนใจมาบูชาครู
  • สายน้ำสีเงิน

    11 มิถุนายน 2547 13:07 น. - comment id 283960

    อืม....
    ไพเราะครับ
  • น้อง...

    22 มิถุนายน 2547 12:48 น. - comment id 288093

    ไพเราะมากค่ะคุณขลุ่ยหลิบ และ...อยากจะขออนุญาตนำไปส่งอาจารย์นะคะ  น้องแต่งไม่ทันแล้ว...
  • น้อง...

    22 มิถุนายน 2547 12:48 น. - comment id 288094

    ไพเราะมากค่ะคุณขลุ่ยหลิบ และ...อยากจะขออนุญาตนำไปส่งอาจารย์นะคะ  น้องแต่งไม่ทันแล้ว...
  • น้อง...

    22 มิถุนายน 2547 12:48 น. - comment id 288096

    ไพเราะมากค่ะคุณขลุ่ยหลิบ และ...อยากจะขออนุญาตนำไปส่งอาจารย์นะคะ  น้องแต่งไม่ทันแล้ว...
  • อ้อย

    5 กันยายน 2547 14:33 น. - comment id 324583

    หากแม้นไม่มีครูอยู่เคียงข้าง
    ยามอ้างว้างคงไม่มีคนเคียงใกล้
    หากแม้ไม่มีแสงเทียนผ่องอำไพ
    โลกใบนี้คงหมดสิ้นเพราะสิ้นครู

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน