กระต่ายหมายจันทร์

สมิงพระราม1

ใจเอ๋ยใจใยรักคนมีเจ้าของ
กระต่ายปองจันทรามันน่าขัน
มันจะเป็นไปได้ไม่มีวัน
แต่กระต่ายขอหมายจันทร์จนวันตาย				
comments powered by Disqus
  • เมกกะ 7555

    4 มิถุนายน 2547 22:44 น. - comment id 280178

    กับวันเวลาที่ผ่าน
    ไม่ว่าวันวานหรือวันไหน
    ความรู้สึกเป็นอยู่คือเหงาใจ
    ไม่มีใครสนใจกันบ้างเลย
    อยากให้เธอรู้
    ว่ายังแคร์อยู่รู้ไหม
    จะคอยเป็นกำลังใจ
    ส่งให้ทุกเวลา
    ขอเพียงอย่ามองผ่าน
    กับวันวานที่มีค่า
    มันอาจจะผ่านนานมา
    และไม่มีค่าสำหรับเธอ
    แต่สำหรับฉัน
    เธอยังสำคํญอยู่เสมอ
    ความทรงจำระหว่างฉันกับเธอ
    ช่วยให้เหงามันพร่าเบลอ  จากหัวใจ
    
    แวะมาหั้ยกำลังใจจ้าาาาาาาาาาาาาาาาา
    คิคิ  ไปเที่ยวแหล่ะ  บาย
  • tiki

    5 มิถุนายน 2547 15:47 น. - comment id 280446

    จันทราฉายหมายสะท้อนไม่ย้อนกลับ
    
    แสงแวววับวะวามในน้ำไสว
    
    กระต่ายน้อยคอยเศร้าช่างเร้าใจ
    
    โดดตูมไป แช่เย็น..เป็น..ต่ายลอย...
    
    
    เขียนน่ารักดีค่ะ
    ทิกิ_tiki
  • ผู้หญิงไร้เงา

    5 มิถุนายน 2547 19:10 น. - comment id 280581

    กระต่ายที่หมายจันทร์    
     
    หากว่าเธอเป็นท้องฟ้า
    ฉันคงเป็นได้แค่ดอกหญ้าเท่านั้น
    ที่ไม่มีสิทธิ์ได้ใกล้ชิดหรือผูกพัน
    ด้วยว่าเราไกลกันเหลือประมาณ
    
    หากว่าเธอเป็นพระอาทิตย์
    ฉันก็คงไม่มีอิทธิฤทธิ์หรือกล้าหาญ
    ที่จะเข้าใกล้ได้อุ่นไอในดวงมาลย์
    มีแต่จะแหลกรานจากพระอาทิตย์ที่ร้อนตระการเช่นเธอ
    
    หากว่าเธอเป็นดั่งพระจันทร์
    ฉันคงไม่มีสิทธิ์จะฝันหรือพร่ำเพ้อ
    เพราะพระจันทร์แสนสวยและเลิศเลอ
    ทำให้ฉันเป็นได้เสมอแค่กระต่ายที่หมายจันทร์ 
    
    *-*ชื่อกลอนคล้ายกัน ความหมายก็คล้ายกัน  เลยขอแจมกลอนร่วมด้วยคนนะค่ะ อิอิ*-*
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน