ลมสลับสัพยอกเย้าหยอกหญ้า หญ้าก็พลิ้วระริ้วราตามลมขอ หยดน้ำค้าก็พรูพร่างไม่รั้งรอ น้ำตาคลอก็หยาดข้างน้ำค้างเคียง ดึกสงัดดังสงบเสงี่ยมเงียม เย็นยะเยียบยะเยือกเย็นไม่เป็นเสียง แต่หญ้าเสียดเอีอดออซอสำเนียง เคล้าด้วยเสียงสะอื้นร่ำมีน้ำตา หยดน้ำค้างใสใสไหลหล่นร่วง น้ำตาหน่วงถ่วงถักให้หนักหน้า หยดน้ำค้างต่อไปก็ไหลมา หยาดน้ำตาอาบหน้าแล้วร่วงลง หยดน้ำค้างยังจะมีพรุ่งนี้เช้า น้ำตาเจ้าจากวันนี้มีเพียงผง หากวันนี้เจ้านั้นดันล้มลง อย่ายกธงยอมแพ้แค่น้ำตา..........
28 พฤษภาคม 2547 00:18 น. - comment id 275619
ฝากเอาไว้ให้อ่านในวันนี้ อยากจะมีผลงานให้หรรษา จะติเตียนเขียนตะคอกก็บอกมา จะบอกว่า ขอบคุณ ทุกข้อความ..
28 พฤษภาคม 2547 00:23 น. - comment id 275626
:)
28 พฤษภาคม 2547 00:37 น. - comment id 275641
ประกาศแก้ข้อความที่ทำพลาด ขอประกาศไว้แจ้งแถลงไข บทที่สองวรรคแรกคำสุดท้าย ขอบอกไว้ ว่าเป็น เงียบ ไม่ใช่ เงียม
28 พฤษภาคม 2547 00:58 น. - comment id 275669
มาร้องไห้ทำไมในตอนดึก ทำไมนึกร้องไห้ในตอนนี้ ความหนาวเหน็บจะซ่านทรวงดวงฤดี คิดให้ดีกลับไปนอนดีกว่าเอย (อิอิ)
28 พฤษภาคม 2547 01:02 น. - comment id 275673
ไม่มีวันยกธงหรือยอมแพ้ หรืออ่อนแอมีน้ำตาแม้นว่าไหล ก็ไม่ยอมอ่อนข้อหรืองง้อใคร ให้เห็นใจความพ่ายแพ้แน่แก่ตน *-*แต่งได้ดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ ชอบค่ะชอบ โดยเฉพาะบทสุดท้ายชอบเป็นพิเศษเลยค่ะ*-*
28 พฤษภาคม 2547 01:03 น. - comment id 275674
...คงไม่มีให้หรอกนะน้ำตา มีแต่ความเย็นชาที่มอบให้ หยาดน้ำค้างแก้วเก็บเงียบเอาไว้ รู้ใช่ไหมใครทำใจให้เย็นชา ต่อให้ร่างสลายกลายเป็นน้ำแข็ง ชีพสิ้นแรงล้มลงที่ตรงหน้า จะให้มันไม่หยุดไหลหรอกน้ำตา มีแต่ใจเย็นชาที่ชาเย็น ฉันคนนี้ไม่มีความรู้สึก จากส่วนลึกของใจมาให้เห็น ต่อให้ร้องไห้น้ำตาไหลกระเซ็น คงไม่มีใครเห็นหรอกน้ำตา วันที่น้ำตาเจ้ารินไหล โปรดรู้ไว้วันนั้นคงไม่มีค่า คงไม่มีใครรู้ซึ้งคราบน้ำตา ที่หยาดมาว่าเพราะเหตุใด...
28 พฤษภาคม 2547 01:06 น. - comment id 275679
วันที่น้ำตาเจ้ารินไหล โปรดรู้ไว้วันนั้นคงไม่มีค่า ถ้าเปรียบเทียบคืนวันและเวลา ที่หยาดมาว่าเพราะสาเหตุใด ประกาศแก้ไขความผิดพลาด...
28 พฤษภาคม 2547 01:18 น. - comment id 275685
เพราะจังค่ะ..ชื่นชมนะคะ.. ชอบที่สุดคือบทสุดท้าย เหมือนคุณผู้หญิงไร้เงาค่ะ.. ....................
28 พฤษภาคม 2547 10:55 น. - comment id 275811
หยดน้ำค้างร่วงหล่นใต้พฤกษา หยาดน้ำตาร่วงมาด้วยเหตุไหน หยดน้ำค้างงดงามเหนือสิ่งใด หยาดน้ำตานั้นไร้ซึ่งความงาม หยดน้ำค้างธรรมชาตินั้นสร้างก่อ หยาดน้ำตาใครขอจึงขอถาม หยดน้ำค้างหยดน้อยดูวับวาม หยาดน้ำตาของทรายเชยดูทุกข์ทน
28 พฤษภาคม 2547 10:56 น. - comment id 275812
*** ทรามเชย นะครับ ***
28 พฤษภาคม 2547 12:24 น. - comment id 275857
ชอบมากเลยน่ะ กลอนบรรยายความรู้สึกและสัมผัสเห็นภาพมาก คุณแต่งได้ดีมากเลย cheerๆๆๆ
28 พฤษภาคม 2547 12:25 น. - comment id 275859
ชอบมากเลยน่ะ กลอนบรรยายความรู้สึกและมีสัมผัสเห็นภาพมาก คุณแต่งได้ดีมากเลย cheerๆๆๆ