สุภาษิตสอนชาย

ปากกาดอกไม้(2)

ร้อยเล่ห์กลมารยา         ร่านรอนมาพาชายหลง
ล้วงรักแล้วหักลง           สายสวาทร่วงขาดพลัน
ร้อยเล่ห์รานร่านล้าน     มารยา
ใครใคร่ในเงินตรา       เท่านั้น
ล้วงลวงล่วงรักมา           เมียงม่าน เชยชม
มิใช่ให้สมครั้น              ครั่นเนื้อครางครวญ
มารยาร้อยเล่มเกวียน   ดุจจักเจียนเกวียนเทียมควาย
ชายใดต้องมนต์กลาย    ดุจจักควายลากเกวียนเทียม
มารยาพันเล่มร้อย        เรียมหญิง
หาใช่สัตย์ตรัสจริง         ยิ่งแท้
ล้วนมิใช่ตามสิ่ง             ตรงแต่ คำแฮ
หวังไป่เพียงเพื่อแล้      ล่อล้วงเทียมชาย
***อันนี้ไม่ได้พูดว่าผู้หญิงนะครับ   เพียงแต่ไว้เตือนสติผู้ชายบางคน
    ว่าบางครั้งสิ่งที่ตัวเองทำมันไม่ใช่ความรัก หากแต่มันคือความหลง
    หลงจนลืมตัวตน  รอแต่ให้เค้าสวมเขาให้ นี่คงไม่อาจเรียกว่าความรัก***				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    25 พฤษภาคม 2547 23:05 น. - comment id 274540

    ถึงหญิงมีมายามากเพียงไหน
    แต่ไม่เคยสู้ชายได้สักหน
    เพราะว่าชายแสนหลอกบอกจำนน
    รักเรานั้นทุกหนจนมากมาย
    
    ด้วยรักมากเหลือบายให้ปรากฎ
    ในทุกทีที่หญิงหมดซึ่งความหมาย
    จึงเหมือนแม้ไม่มีมายาชาย
    แต่ทุกครั้งคำพูดได้คล้ายคำลวง
    
    *-*แต่งได้ดีค่ะ*-*
  • แก้วประเสริฐ

    25 พฤษภาคม 2547 23:31 น. - comment id 274556

    เขียนได้ซึ้งซาบแสบทรวง หน่วงใจจำจังเลยครับ  จะจำไว้ครับ  กลอน โคลงก็ไพเราะมากเลยครับ
    
                        แก้วประเสริฐ.
  • อัลมิตรา

    25 พฤษภาคม 2547 23:35 น. - comment id 274558

    ต้องไม่ลำเอียงนะคะ คราวหน้า สุภาษิตสอนลิง เอ๊ย สุภาษิตสอนหญิง ด้วยค่ะ 
    
    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน