สด ภาคแรก

เด็กชายชิน

ใครก้อได้ช่วยหันมามองชั้นหน่อย
อย่าให้ชั้นชะเง้อคอยอยู่แบบนี้
ใครก้อได้ช่วยเหลือแลชั้นบางซี
ไม่ใช่เห็นเป็นเพียงที่ระบายอารมณ์
สงสารชั้นบ้างหน่อยไม่ได้หรือ
ความนับถือเพียงเท่านี้ที่อยากสม
ไม่ใช่เห็นเป็นอิฐปูนไร้ชื่นชม
แล้วเหยียบย่ำให้ช้ำตรมไปชั่วกัลป์
จะว่าชั้นดูแตกต่างคงไม่ใช่
แต่ใครใครกลับมองแปลกแยกจากนั้น
น้ำตารินอาบข้างแก้มทั้งสองพลัน
เธอลืมกันแล้วใช่มั้ยจึงทำเมิน
มองแววตาก้อแตกต่างจากวันวาน
เมื่อวันผ่านกาลจางลับเธอห่างเหิน
สายตาเธอที่เคยสุขไร้จำเริญ
กลับมองกันเพียงผิวเผินต่างคนไกล
สุดท้ายแล้วอยากให้ที่เคยเป็น
กลับคืนมาดังเคยเห็นใหม่ได้ไหม
เยื่อสายใยที่ยังเหลือมาเชื่อมใจ
สองเราไว้ไม่ห่างเหินเหมือนเคยเป็น				
comments powered by Disqus
  • แก้วประเสริฐ

    20 พฤษภาคม 2547 10:47 น. - comment id 271150

    เขียนได้ดีจ้า ชัดเจนดี เอาใจช่วยจ้าทำต่อไปนะอย่าท้อถอยก่อนล่ะ  แรกๆก็แบบนี้แหละเหมือนผมต่อไปก็จะดีเองนะ
    
                          แก้วประเสริฐ.
  • ลี่...ชวนมาเยือน

    20 พฤษภาคม 2547 23:08 น. - comment id 271551

    เป็น...แรงใจ...ให้...อย่างแรง...เลยจ้า...
    ............................................................
  • tiki

    21 พฤษภาคม 2547 07:07 น. - comment id 271685

    ก็เขียนดีนะ คุณ ขนมชั้น

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน