เก้าอี้ขาว.....ใต้ร่มจามจุรี มีชั้นและเธอเพียงลำพัง เสียงหัวเราะแห่งความสุข ยังคงอาศัยอยู่ไม่ไกลห่างชั้นกับเธอ ทุกวัน ณ เก้าอี้ขาวใต้ร่มจามจุรี ยังคงมีชั้นกับเธออยู่... ใกล้ ๆ กันนั้น...ความสุขแห่งรัก ก็ไม่เคยแม้จะจากไปไหน เวลาผ่านไป.....วันแล้ว....วันเล่า.... คืนแล้ว.....คืนเล่า.... ความสุขแห่งรักยังคงเป็นมิตรกับเราเสมอ วันหนึ่ง.....ณ....เก้าอี้ขาวใต้ร่มจามจุรี ชั้นยืนอยู่เพียงลำพัง รอเธอ....รอการเดินทางมาของความรัก แล้วเราก็จะได้พบกันเหมือนอย่างเคย อีกนาทีนึงแล้วกับการรอคอยที่แสนทรมาน ....หวังเพียงจะได้พบเจอ แต่แล้วความว่างเปล่า..... กลับมาวนเวียนอยู่ในความรู้สึกของชั้น แทนที่.....เสียงหัวเราะของเราในวันวาน วันหนึ่ง.....ณ....เก้าอี้ขาวใต้ร่มจามจุรี ชั้นยังคงยืนอยู่ตรงนั้น...ด้วยศรัทธา ว่าชั้นจะได้พบเธอ....ความฝันของชั้น รอเพียง...วันที่เราจะได้ใกล้ชิด แอบอิงกัน ด้วยไออุ่น.......ด้วยสัมผัสแห่งรัก ชั้นยังรอเธออยู่ ณ เก้าอี้ขาวใต้ร่มจามจุรี แสงแดดแผดส่องผ่านชีวิตอันเดียวดาย สัมผัสได้เพียงเงาชั้น... ทอดยาวลงบนแผ่นน้ำ...ผืนเดิม แต่กลับไร้เงาเธอเคียงข้างอย่างคุ้นเคย วันเวลาหมุนเวียนเปลี่ยนไป ใยหัวใจเธอต้องแปรเปลี่ยนตามวันเวลา มีเพียงชั้น...และเก้าอี้ไม้ใต้ร่มเงาเดิมเท่านั้น ที่ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ภาพความทรงจำเก่า ๆ ของเราจะกลับมา ให้ได้สัมผัสอีกครั้ง.....เพียงเธอเดินมาหาชั้น พร้อมหัวใจดวงเดิม......หัวใจที่เคยเป็นของชั้น กับความรักที่ชั้นฝากไว้ ชั้นจะรอ.....วันวันนั้น วันที่เราจะมีความสุขด้วยกันอีกครั้ง กับเก้าอี้ขาว......ใต้ร่มจามจุรี ..........ที่ชั้นรอ
16 พฤษภาคม 2547 15:43 น. - comment id 268804
อ่านแล้วนะจ๊ะคนดี มันช่างดูเหงา และเศร้ามากเลยะนะ เราเห็นภาพเด็กคนนึงตัวเล็ก๐ที่มีความสุขกับการรอคอยที่สิ้นหวังรออยู่ใต้ต้นไม้จามจุรี (กูชอบประโยคนี้มากว่ะมันบอกอะไรหล่ยหลายอย่างเลย.... เพียงเธอเดินมาหาชั้น พร้อมหัวใจดวงเดิม......หัวใจที่เคยเป็นของชั้น กับความรักที่ชั้นฝากไว้ ชั้นจะรอ.....วันวันนั้น) พยามยามต่อไปนะฝน จะเป็นกำลังใจให้
16 พฤษภาคม 2547 22:03 น. - comment id 268977
ชั้น = ฉัน ในภาษาเขียน ควรเขียนเป็น ฉันค่ะ ขอโทษด้วยนะคะที่ ติ .. ถือเสียว่าเป็นการบอกกันฉันท์เพื่อนนะคะ
17 พฤษภาคม 2547 01:14 น. - comment id 269096
:) คุณอัลมิตราบอกแล้วค่ะ
17 พฤษภาคม 2547 07:35 น. - comment id 269151
บางทีนะ คำว่า ชั้น อาจจะสื่อความหมายเป็นอย่างอื่น ที่ไม่ใช่ ฉัน หรือ เธอ ทำนองนี้ก็เป็นได้ แต่อาจจะเป็นชื่อของบุคคลที่อยากจะเอ่ยถึงก็เป็นได้...
17 พฤษภาคม 2547 15:02 น. - comment id 269403
ขอบคุณมากกกกกกกกกกกกกจริง ๆ ที่ติเรามา จริง ๆ เราก็รู้นะว่าควรใช้คำว่า ฉัน แต่เรากังวลเรื่องทำนองของเสียงที่คนอ่านจะอ่านออกมา เพราะบางตอนบางวรรค ความรู้สึกควรแทนตัวว่า ชั้น เพราะถ้าใช้ฉันจะรู้สึกเฉย ๆ เนิบ ๆ นี่คือเหตุผลคะ แต่ยังไงต่อไปจะปรับปรุงนะคะ ขอบคุณมากคะ