แสงทองกระทบน้ำ ระยับงามกระพริบแสง สะท้อนตะวันแดง ดุจดวงดาวหล่นล่วงมา หมู่ปลาระริ้วเล่น ในน้ำเย็นชื่นอุรา ภมรต้อนฟูงมา บินเชยชมประทุมทอง ดอกบัวโผล่พริ้วไหว บานรับไอในน้ำหนอง เสน่ห์แห่งลำคลอง สะกดใจหลงมนตรา ราชินีแห่งสายน้ำ อวดความงามกลางธารา อวดโฉมสะกดตา ให้เพ่งชมกับความงาม
14 พฤษภาคม 2547 17:28 น. - comment id 267694
ทอดไหลยาวเย็นนิ่ง เซาะเกาะกิ่งใบไม้ไหว หมู่ปลาวนว่ายไป ในน้ำใสไหลเย็นงาม แมงภู่แมงผึ้งตอม ดมความหอมดอมสนาน เป็ดน้ำนกน้อยคลาน บินลงตามจ่าฝูงพลัน ลำคลองที่เคยขุ่น เปรียบใจคุณยามหุนหัน เย็นนานนิ่งรู้ทัน ใสทั่วกันเย็นทั่วใจ ขุ่นในใสไว้นอก โบราณบอกอย่าเฉยไป บัวช้ำน้ำขุ่นไซร้ ได้อะไรกลับคืนมา **ธรรมชาติที่สวยงามปานใด หากใจเรายังไม่สวยงาม คงไม่แตกต่างจากรกชัฏครับ แต่งได้งดงามท่ามกลางธรรมชาติจริง ๆ ครับ ผู้น้อยขอคารวะงาม ๆ สักสามครั้งครับ
14 พฤษภาคม 2547 18:13 น. - comment id 267748
ขอบคุณครับ ยโส ที่แวะมาเยี่ยม
14 พฤษภาคม 2547 21:33 น. - comment id 267868
บัวบานอยู่ริมบึง สวยลึกซึ้งตราตรึงใจ เรือน้อยลำลอยไป ล่องลำใกล้ชมบัวงาม
15 พฤษภาคม 2547 11:31 น. - comment id 268150
อยากแหวกว่ายสายชลชโลมจิต สายชีวิตสายสัมพันธ์อันอ่อนหวาน ธารชีวิตที่เวียนวายมาช้านาน เป็นสายธารหล่อเลี้ยงจิต มิตรทุกคน...........
15 พฤษภาคม 2547 17:38 น. - comment id 268384
กลอนงามอะ ราชินีสายน้ำเพราะมากๆ เห็นเธอ กลางใจ ในฝัน สายน้ำ สายนั้น เคยใฝ่ ละออง ดารา กระพลิบไกว รักประทับไว้ มิรู้ลืม
15 พฤษภาคม 2547 17:47 น. - comment id 268389
ขออนุญาตมาตอบกลอนอย่างงุนงงอีกรอบ ว่าทิกิตอบแล้วเมื่อเช้าไฉนไม่มีบทตอบในนี้นะคะ ราชินีสายน้าของคุณงามเหลือเกินค่ะ กวีบ้านไร่คะ
15 พฤษภาคม 2547 22:14 น. - comment id 268496
ราชินีแห่งสายน้ำ ด้วยความงามที่ใฝ่ฝัน ร้อยเรียงเคียงคู่กัน สู่คืนวันที่สวยงาม.....ฯ ราชิกา..นึกถึงภาพ..ให้ความรู้สึกสัมผัสที่งดงามมาก..ชื่นชมค่ะ..
17 พฤษภาคม 2547 08:12 น. - comment id 269154
ขอบคุณทุกท่านที่เยี่ยมชมและให้กำลังใจครับ
17 พฤษภาคม 2547 13:43 น. - comment id 269357
เขียนซะเห็นภาพเลยนะ อิ_อิ แวะมาหั้ยกำลังใจครับ
17 พฤษภาคม 2547 13:59 น. - comment id 269365
ขอบคุณครับ
18 พฤษภาคม 2547 18:20 น. - comment id 270176
ขอบคุณ tiki ที่ช่วยบอกคำผิดน่ะครับ ผมแก้ไขแล้วครับ