คิดถึงบ้านอีสาน

กวีบ้านไร่

เสียงหมอลำแว่วมา	              เมื่อยามฟ้าจะอับแสง
ใจหวิวเริ่มสั่นแรง	                    คิดถึงบ้านที่จากมา
ฟังเสียงซอสายเศร้า	                    พาความเหงาโหมเข้ามา
กอดเขาเคล้าน้ำตา	                    คิดถึงบ้านแดนพงไพร
ห่วงบ้านห่วงแม่พ่อ	                    คงจะรอลูกกลับไป
น้ำตาไหลผ่าใจ	                    เมื่อภาพเก่าเข้าเวียนวน
เหงามากคิดถึงแม่	                    ใจอ่อนแอไร้น้ำทน
อยากกลับไปเยี่ยมยล	                    แต่ขัดเขินเรื่องเงินตรา
ค่าแรงคนบ้านทุ่ง	                    ในเมือกรุงด้อยราคา
วันละร้อยหกห้า	                    ก็อดทนเพื่อครอบครัว
				
comments powered by Disqus
  • เงาเมฆ

    13 พฤษภาคม 2547 18:26 น. - comment id 267124

    เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ต่อไปนะคะ เงาเมฆเป็นกำลังใจให้นะคะ^_^
  • ยโส

    13 พฤษภาคม 2547 18:38 น. - comment id 267137

    คิดถึงก็ไปหา
    มีเวลาไปกราบแม่
    เงินทองคงมีแน่
    อดออมแค่สามร้อยพอ (คิดว่าคงถึงบ้านนะครับ)
    
    **คิดถึงอิสานเหมือนกันครับ**
  • ชัยชนะ

    13 พฤษภาคม 2547 18:49 น. - comment id 267152

    สู้ไปอย่าท้อแท้       ไม่นานแน่คืนกลับบ้าน
    ทนต่อไม่ท้องาน      ใจฟุ้งซ่านให้อดทน
    
    
  • กวีบ้านไร่

    14 พฤษภาคม 2547 09:14 น. - comment id 267422

    ขออบคุณครับทุ่งคน ที่เป็นกำลังใจให้กวีบ้านไร่ น้องใหม่คนนี้ครับ
  • พุด..พัดช้า

    14 พฤษภาคม 2547 09:29 น. - comment id 267428

    พุดพัดมาช้าจังค่ะ
    จะมาบอกว่ารักนามปากกา..
    *กวีบ้านไร่*
    อย่างสุดดวงใจเลยค่ะ
    และพุดจะรักอะไรๆ
    ที่เกี่ยวกับทุ่งนาป่าเขาลำเนาไพร
    กับชีวิตดิบเดิมติดดินมากค่ะ
    ฝากอ่านงานพุด..ในนามสาวบ้านนาด้วยนะคะ
    หัวอกเดียวกันค่ะ
    
    รักชื่นชมงานกวีบ้านไร่มากค่ะ
    อยากเขียนยาวก็ไม่ได้ค่ะ
    คอมรวนบ่อยค่ะ
    
    ด้วยรักค่ะ
  • kOrOkOsO

    14 พฤษภาคม 2547 13:41 น. - comment id 267538

    เคยไปอยู่ทางอีสานเหมือนกัน...ติดฝั่งโขงด้วยอ่ะขอบอกชอบวัฒนธรรมเก่าแก่มากๆๆอ่ะ......
  • kOrOkOsO

    14 พฤษภาคม 2547 13:46 น. - comment id 267542

    เคยไปอยู่ทางอีสานเหมือนกัน...ติดฝั่งโขงด้วยอ่ะขอบอกชอบวัฒนธรรมเก่าแก่มากๆๆอ่ะ......
  • วิจิตร ภู่เงิน

    14 พฤษภาคม 2547 14:26 น. - comment id 267567

    ผมก็คิดถึงครับ
    
    เสียงแคน
    บ้านเรา
    คลอเคล้า .. นางเนื้อ
    ลมเจือ .. อุ่นไอ
    รักจากห่างไกล
    เพียงฝากไว้กลับฝั่งโขง............มั่วครับ
  • tiki

    14 พฤษภาคม 2547 14:38 น. - comment id 267577

    งานสวยสะอาดค่ะ
    กวีบ้านไร
    
    ปอลอ ทุกคนที่ทิกิมาตอบ
    นี้รู้สักจะได้ ไวรัสตอบไปด้วยหรือไม่
    ไม่เคยส่งอีเมล์หาใคร
    หากได้ก็ช่วย  Block แล้ว Delete ทิ้งด้วยนะคะ
    
    
    ระวังไวรัสเล่นงานหน่อย
    มีอะไรมาโพสต์กันได้หน้ากลอนนี้อยู่แล้วนะคะ
    ทุกท่านค่ะ
  • กวีบ้านไร่

    17 พฤษภาคม 2547 08:18 น. - comment id 269156

    ขอบคุณที่เยี่ยมชมครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน