สี่ปีจากนี้ คือนาทีที่ดอกไม้ใกล้จะผลิ รอเธอเติมไฟฝันอันเริ่มริ ด้วยสติของศรัทธาปัญญาชน เพียงเธอท้าแสงแดดอันแผดกล้า เพียงเธออาจหาญฝ่าพายุฝน เก็บหยาดเหงื่อทุกหยดอย่างอดทน ยืนหยัดด้วยตัวตนจนมั่นใจ เพื่อเรียนรู้ชีวิตจากชีวิต เนรมิตคืนวันเคยฝันใฝ่ ค่อยค่อยเติมเชื้อฟืนสู่เปลวไฟ เธอต้องใช้ความมานะพยายาม จนเธอเอื้อมคว้าดาวประดับฟ้า หลั่งจากการบุกป่าฝ่าขวากหนาม ระบายสีดอกไม้ให้สวยงาม ก้าวเดินตามคุณธรรมเป็นสำคัญ ในสังคมปัจจุบัน ณ วันนี้ เมื่อคนดีถูกอธรรมรุมห้ำหั่น เจตภูตเบ่งบ้าเข่นฆ่ากัน สารพันไฟกามจะลามลวน เธอคงเห็นปัญหาหนักอันหมักหมม จนสังคมปัจจุบันนั้นปั่นป่วน รอเธอกู้และแก้ความแปรปรวน เธอทั้งมวลไม่ทำใครจะทำ!
6 พฤษภาคม 2547 21:34 น. - comment id 261989
:)
6 พฤษภาคม 2547 22:06 น. - comment id 262022
กลอนไพเราะและสวยงามด้วยความหมายมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ มาชื่นชมผลงานนะค่ะ
6 พฤษภาคม 2547 22:39 น. - comment id 262066
รอวันดอกไม้บาน สวยตระการแคว้นแดนไทย เจิดจ้าแจ่มวิไล อยู่ห่างไกลก็ได้ยล
7 พฤษภาคม 2547 02:08 น. - comment id 262190
คมคารมคมความคิด คมวิจิตรจริตเลิศ คมสรรค์แต่งแจงบรรเจิด คมแพร้วเพริศคมในคำ ได้ลองเข้ามาอ่านผลงานพี่เจเป็นครั้งแรก คมเหมือนเดิม เหมือนกับที่เคยอ่านที่คณะเลยครับพี่
7 พฤษภาคม 2547 11:04 น. - comment id 262309
ส่งน้อง.. ส่งเธอ..หยัดยืนด้วยสองเท้า ส่งเธอ..เดินก้าวอย่างมุ่งมั่น ส่งเธอ..สู้อุปสรรคและฝ่าฟัน ส่งเธอ..สู่จุดฝันวันเป็นดาว .................... ชื่นชมหัวใจของผู้เป็นรุ่นพี่นะคะ.. คิดถึงสมัยเรียนจัง..( ยังไม่แก่นะคะ อิอิ )
7 พฤษภาคม 2547 11:52 น. - comment id 262339
แวะมาเยี่ยมนะจ๊ะ Keep up the good work
7 พฤษภาคม 2547 16:24 น. - comment id 262533
สี่ปี นี้ไป ให้ใจสู้ เพื่อกู้ หน้าคน..บนทางใหม่ สี่ปี..พ่อแม่..แลตามไป หวังให้...ลูกจบ..พบปริญญา ทิกิ_tiki
8 พฤษภาคม 2547 14:53 น. - comment id 263239
เอาแบบกลอนเปิดเทอมมั่งดิ จะเอาไปไว้ที่หน้าแรกเหมือนกัน
13 พฤษภาคม 2547 14:59 น. - comment id 266945
อืม ..ดูเขร่งขรึมขึ้นมาหน่อย
24 สิงหาคม 2550 21:33 น. - comment id 281576
z
27 กรกฎาคม 2547 11:51 น. - comment id 283231
กลอนไพเราะครับ..........