เหล้าป่า..ยาดอง

ปรีดี อู่ทรัพย์.


เหล้าป่า-ยาดอง....
ดีกรีเกินร้อยเหล้าป่า
เมาซ่าถึงใจคนทุ่ง
กินแล้วหรรษาตา-ลุง
คนกรุงคิดก่อนกินมัน
ธรรมดาแม่โขงหงส์ปีก
เมาฉีกปีกห้อยเหหัน
เหล้าฝรั่งดังแพงดุดัน
ขืนรั้นไปดวด..เมียตี
ยาดองนั้นดีมีค่า
เป็นยาอ่อนอ่อนก่อนกี้
ช่วยย่อยอาหารพอดี
ยานี้บำรุงกำลัง
เช้าก๊งเย็นก๊งส่งฤทธิ์
ตามติดเตะปี๊บดังหวัง
เมียชอบลอบยิ้มดีจัง
ไม่ชังเหมือนกินเหล้าแพง
กินเหล้าอย่าให้โซเซ
เมาเป๋จนตาเป็นแสง
อย่ามีเรื่องราวเลือดแดง
ฆ่าแกงโกรธกันเป็นพอ..!!

เขียนโดย....ปรีดี  อู่ทรัพย์				
comments powered by Disqus
  • แทนคุณแทนไท

    11 มิถุนายน 2548 15:15 น. - comment id 161311

    ขอบคุณงานดีดีครับ29.gifเพิ่งมีโอกาสย้อนมาอ่านครับ
    
    สุดท้ายแค่โกรธคงไม่เป็นไร แต่มักมากกว่าที่หวังเนอะ...
  • ผู้หญิงไร้เงา

    6 พฤษภาคม 2547 20:39 น. - comment id 261937

    กินเหล้าเมาเช้ายันค่ำ
    เป็นประจำก็คงไม่ไหว
    กินนมแทนดีกว่าสบายใจ
    เพราะสุขภาพสดใสทุกวัน
    
    *-*กลอนแต่งได้ดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ  ชื่นชมในผลงานค่ะ*-*
  • เรไร

    10 พฤษภาคม 2547 13:44 น. - comment id 265054

    เปรี้ยวปากจังเลยครับ
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน