สุขที่แท้คืออะไร

sun strom


ความสุขคำนี้ดีมีความหมาย 
แม้ต้องตายก็ไม่วายจะหยิบฉวย 
ความสุขแท้เป็นฉันใดใช่ความรวย 
หรือความสวยหยดย้อยหรือว่าใจ
หากจะคิดถึงความสุขทีแท้แล้ว 
ล้วนมีแนวความคิดตรงจิตใส 
แม้มีสุขจากกายชายหญิงใด 
ล้วนไม่ใช่สุขจริงทุกสิ่งไป 
สุขที่แท้เกิดจากใจใช่ที่อื่น 
เงินเป็นหมื่นจะซื้อสุขนั้นหาได้ 
มีสองบาทหากใจสุขไม่ทุกข์ใด 
ล้วนซื้อได้ จากใจตัว ที่คิดวาง
มีเวลาเหลือน้อยนิดในโลกนี้ 
โปรดได้มีใจคิดหาสุขมาฝากบ้าง 
อยู่ที่ใด ไกลสุดหล้า ฟ้าสุดทาง 
ไม่อ้างว้าง คิดถึง คอยห่วงใย
หากวาสนา เรามี คงได้พบ 
ประสบพักต์ ซักวัน ใจหวั่นไหว 
หากไม่มี แม้วันนั้น ไม่หวั่นใจ 
ด้วยในใจ ของเรา จะเฝ้ารอ 
แม้เป็นได้แค่น้องก็ไม่หวั่น 
สิ่งสำคัญ นั้นเรา มีไมตรีหนอ
เป็นเหมือนเพื่อน พี่ชาย ที่งอนง้อ
เราเพียงขอ แค่นี้ ยังสุขใจ 				
comments powered by Disqus
  • atm

    5 พฤษภาคม 2547 21:26 น. - comment id 261419

    น่ารักจังค่ะพี่มัท...อิอิ
  • แม่จิตร

    5 พฤษภาคม 2547 22:23 น. - comment id 261462

    ยินดียิ่งมิตรเคียงชิดใกล้
    ยินดีมีน้ำใจให้เธอเสมอ
    ยินดีที่ฟากฟ้าทำให้เราได้พบเจอ
    ขอบคุณนะเออ ที่เธอเป็นคนดี
    
    ขอบคุณสิ่งดี ๆ นะ ครับ มัท
  • ชัยชนะ

    6 พฤษภาคม 2547 05:21 น. - comment id 261538

    สุขสดใส ใจจิต  แจ่มเจิดจ้า
    ชื่นอุรา มิตรไมตรี มีมาถึง
    อยู่แห่งไหน ส่งสุขไป ใฝ่คนึง
    ติดตราตรึง จำมั่น มิลืมเลือน
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    6 พฤษภาคม 2547 18:10 น. - comment id 261793

    สุขที่ใจหาใช่เงินหรือทอง
    แม้มากองท่วมหัวหรือตัวนั้น
    แต่ไม่มีความสุขในใจพลัน
    ก็เหมือนว่าสวรรค์ล่มสลาย
    
    *-*กลอนแต่งได้ดีมากๆๆๆๆเลยค่ะ*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน