สายน้ำของฉัน วันนี้ผ่านมาทักทายสายน้ำ สายธารที่เดิม ที่เคยห่วงหวง ที่ผ่านมามิได้จะกลับมาตักตวง หรือแม้แต่จะกลับมาทวงความรู้สึกเดิม วันนี้ผ่านมาในฐานะเพื่อน จากกันเป็นแรมเดือนปีจึงห่วงหา กลับมาคราวนี้ เพื่อจะพบเห็นกับตา ว่าสายน้ำเก่าที่จากมายังมีความสุขดี ทั้งนี้ ฉันรู้สายน้ำคงไม่ไหลกลับ แต่แค่อยากมารับความรู้สึกดีดีไว้ ถึงตอนนี้ฐานะไม่ได้เป็นเพื่อนใจ แต่ความห่วงใยสายน้ำไม่เคยลดลง มาตอนนี้ความรู้สึกเดิมก็ยังอยู่ รัก รัก รัก ที่รับรู้แต่เก่านั้น ตอนนี้รักก็ยังอยู่เป็นนิรันดร์ เพียงแต่ความหมายรักฉันเท่านั้นที่เปลี่ยนแปลง ( เพราะฉันรักเธอ แต่ไม่ใช่แบบเดิม) ขอบคุณ สายน้ำไม่ไหลกลับที่ฉันเปิดฟังประจำ
5 พฤษภาคม 2547 00:40 น. - comment id 260803
ใช้เพลงมาหากินอีกแล้วนะเพื่อน แต่รู้สึกว่างานคุณจะดีขึ้นทุกวัน วันนี้ก็เพราะอีกแล้ว หากฉันเป็นดั่งสายน้ำ ได้รู้สิ่งที่คุณทำให้ ถึงเราจะไม่ใช่เพื่อนใจ แต่ว่าเราก็ยังเป็นเพื่อนกัน นะจ๊ะ...........
5 พฤษภาคม 2547 00:57 น. - comment id 260812
สายน้ำไม่หวนทวนกลับ เหมือนใจดับลับลาไม่มาเยือน รักฉันนี้ยังคงเหมือน ยังเป็นเพื่อนใจในทุกครา แต่งได้นะ
5 พฤษภาคม 2547 01:06 น. - comment id 260819
แม้นสายน้ำไม่มีวันไหลกลับ แต่ฉันยังรอรับเธออยู่ที่เก่า เพื่อต้องการมีคำว่าเรา เมื่อเธอเลิกกับเขาจริงจริง *-*กลอนน่ารักดีค่ะ*-*
5 พฤษภาคม 2547 01:13 น. - comment id 260823
265240 ของผู้หญิงไร้เงาเองค่ะ
5 พฤษภาคม 2547 01:16 น. - comment id 260826
ขอบคุณ แม่จิตร และผู้หญิงไร้เงา **ขอบคุณทุกversion ของสายน้ำไม่ไหลกลับ**
5 พฤษภาคม 2547 02:44 น. - comment id 260857
อืมม ..ให้คิดถึงสายน้ำเจ้าพระยาด้วยนะ^_^..
5 พฤษภาคม 2547 07:46 น. - comment id 260908
ตั้งแต่เกิดจนอายุ12ขวบ บ้านอยู่ติดแม่น้ำน่านค่ะ เวลาเย็นๆตอนเด็กๆชอบไปนั่งดูน้ำกับพี่สาว อ่านแล้วคิดถึงช่วงเวลานั้นจัง (ทั้งที่ไม่เกี่ยวกันเท่าไหร่) อยากกลับไปอีก กลอนน่ารักนะคะ
5 พฤษภาคม 2547 12:39 น. - comment id 261006
กลอนเพราะคะ เพลงก็เพราะ ความหมายดีคะ
5 พฤษภาคม 2547 14:38 น. - comment id 261102
อันสายน้ำฉ่ำเย็นยากไหลกลับ ยากจะนับวันเวลาที่หวนถวิล ทุกค่ำเช้าเขารอเราเป็นอาจินต์ สายน้ำสิ้นคุณค่ารักไม่ไหลทวน. แก้วประเสริฐ.
5 พฤษภาคม 2547 15:33 น. - comment id 261150
อนิจจา รักหลุดลอยไปเช่นสายน้ำ ไม่กลับมาไหลซ้ำประจำที่ ทิ้งแต่รอยแผลรักปักฤดี ตราบจนชีวิตนี้จะปลิดปลง....... อย่าไปลงโทษสายน้ำเลยนะ คิดเสียว่าใจคน..แปรเปลี่ยน เท่านั้นเอง อิอิ มาปลอบใจนะ
5 พฤษภาคม 2547 17:14 น. - comment id 261230
สายน้ำไหลไหลไหลเรื่อยไป จะเปลี่ยนใจเจ้าปลาก็มากหลาย กาลเวลาผ่านไปใจกลับกลาย มันไม่สายถ้าเราใช้ใหคุ้มเอย **กลอนเพราะดีค่ะ
5 พฤษภาคม 2547 17:19 น. - comment id 261237
***ขอบคุณทุกคน มากนะคะ*.* **ขอบคุณ สายน้ำไม่ไหลกลับของทุกคนด้วย*.*
7 พฤษภาคม 2547 20:23 น. - comment id 262734
แม้นสายน้ำไม่ไหลกลับ อาจไปลับและห่างหาย ความรักไม่กลับกลาย มิคลอนคลายสายสัมพันธ์.....ฯ มาร่วมแจม..สายน้ำไม่ไหลกลับ..อีกคนนะคะ.. งานงามไพเราะค่ะ....
8 พฤษภาคม 2547 15:37 น. - comment id 263291
*.*ขอบคุณราชิกา สายน้ำของคุณก็ไพเราะ และหวานมากๆๆค่ะ *.*สายน้ำของทุกคน อัณณพขอบคุณ