เพลิงแผ่นดิน

แลนแฉ่น

จากแผ่นดินอันสงบ
ต้องมาพบความความวุ่นวายน่าอดสู
เพลิงแค้นลุกทั่วแผ่นดินกู
จากเคยอยู่อย่างเย็น...เป็นร้อนพลัน....
ต่างฝ่ายต่างแรงไม่แซงหน้า
ช่างเย็นชาทำไปได้...ไม่เคยคิด
จะว่าเอาฝ่ายใดเป็นฝ่ายผิด
ถามสักนิด...มีฝ่ายใดไม่ฆ่าคน
หิวกระหายความสงบ...และร่มเย็น
กลับมาเป็นเมืองสุขี..แดนสยาม
วอนวิญญาณบรรพบุรุษ..ทั่วเขตขาม
จงฟื้นตื่น..ป้องสยามอีกครั้งนึง...
				
comments powered by Disqus
  • tiki

    4 พฤษภาคม 2547 12:39 น. - comment id 260132

    ยอกรวอนเทพทั้ง.............ธานี
    
    เบิกสยามภูมี.......................ท่าวไท้
    
    มวลพรหมจักรองค์สี่............สะบัด...จักรนอ
    
    ปราบเหล่ามารหยุดไว้..........ทั่วทั้งทิศา
    
    
    งานความหมายเดียวกับท่านอยู่ที่
    http://www.thaipoem.com/web/poemdata/poemdata_52355.php
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    4 พฤษภาคม 2547 12:45 น. - comment id 260134

    แต่งได้ดีค่ะ  เห็นด้วยนะค่ะ ไม่ว่าฝ่ายใดเป็นฝ่ายฆ่า ก็ทำให้ความสงบจางหายไป  ไม่อยากให้เขาฆ่าฟันกันเลยค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน