นี่หรือคือคนเคยคบกัน

กวีบ้านไร่

มองเห็นเขาอยู่เคียงคู่กันนาน
ทรมานคนมอง ใจสั่นไหว
เธอชั่งทำลงได้ไม่เห็นใจ
ลืมหรือไรเรื่องเก่าเรารักกัน
นั่งกอดเข่าซึมเศร้าไม่เข้าจิต
มีเรื่องคิดมากมายโหมใส่ฉัน
ทั้งสับสนกับคำรัก หรือลากัน
แล้วภาพนั้นมันเกิดมาได้ยังไง
ชายคนนั้นเป็นใครเล่าที่รัก
ที่มาทักทำทีส่งใจให้
เห็นเธอเขาหยอกเย้าอย่างเข้าใจ
เขาเป็นใครบอกได้ไหมคนดี
เธอก็มองดูฉันไม่อยากตอบ
ฉันแอบชอบและคบหาเขาน่ะซี
คำพูดเธอเหมือนมีดสั้นมาหั่นจี้
โถ่คนดี เธอนี้ชั่งเปลี่ยนไป
ฉันนั่งเฝ้าตามจีบจะปีห้า
แล้วเขามาเดี๋ยวเดียวเธอหวั่นไหว
ความสัมพันธ์สองเราต้องสิ้นไป
เพราะเธอไง ทำได้ไม่แลกัน
มาวันนี้ฉันเองทำใจได้
เธอกลับใจจะหวนมาอยู่กับฉัน
เธอเล่าบอกขืนคบไปกับเขานั้น
ไม่มีวันจะสุขเหมือนสองเรา
คำพูดเธอฉันเองนั้นสับสน
นี่หรือคนเคยคบหาชั่งโง่เขลา
ทีหลอกฉันบอกว่ารักสองเรา
ไม่อาจเข้ากันได้ถ้าฝืนใจ
ฉันจึงตอบออกไปย่างระรื่น
เรื่องจะฟื้นคืนรักคงไม่ได้
เพราะฉันเองเจ็บแล้วจำฝังใจ
ที่ทำได้แค่เพื่อนร่วมโลกัน				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    4 พฤษภาคม 2547 10:13 น. - comment id 260039

    พอกันทีกับรักเก่าไม่เอาแล้ว
    ด้วยหมดแววปรับใจให้กลับหา
    เพราะฉันเจ็บวันเก่าเฝ้าอำลา
    ไม่เคยคิดจะกลับมาให้เหมือนเดิม
    
    *-*กลอนแต่งได้ดีมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ ชอบมากๆๆๆๆเลยค่ะ*-*
  • กวีบ้านไร่

    4 พฤษภาคม 2547 10:26 น. - comment id 260043

    บทสุดท้าย วรรคสุดท้าย หายไป ขอเติมน่ะครับ
    
    ที่ทำได้แค่เพื่อนร่วมโลกัน
  • ผู้หญิงไร้เงา

    4 พฤษภาคม 2547 10:46 น. - comment id 260050

    มาอ่านเพิ่มเติมนะค่ะ
  • กวีบ้านไร่

    4 พฤษภาคม 2547 11:17 น. - comment id 260068

    ขอบคุณผู้หญิงไร้เงา
    ที่ยังเข้าใจคนเศร้าอย่างฉัน
    กวีบ้านไร่คนนี้นั้น
    ขอน้อมชีวัน กล่าวขอบคุณ
    
    
    ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ ขอบคุณ ครับ
    
  • tiki

    4 พฤษภาคม 2547 11:28 น. - comment id 260079

    น่านะนะคะ กวีบ้านไร่ เขียนงานได้ดีค่ะ
  • กวีบ้านไร่

    4 พฤษภาคม 2547 12:04 น. - comment id 260098

    ขอบคุณครับ ที่พยายามชมผม tiki ก็แต่งได้ดีเช่นกันครับ
  • baby_tan

    9 พฤษภาคม 2547 13:01 น. - comment id 264188

    hat so sad
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน