ฉัน และ ทะเล ฉันเดินไปทะเลทุกวัน หวังเพียงได้รักจากทะเลบ้าง แต่ทุกครั้งก็เลือนลาง ทะเลไม่เคยปันใจให้ใคร ฉันเคยตักทะเลกลับไป หวังได้ใจทะเลบ้าง แต่ทุกวันก็เลือนลาง ทะเลไม่เคยปันใจให้ใคร ฉันจึงเพียรตักทะเลใส่ขวด หวังเพียงได้ความผูกพันจากทะเลบ้าง แต่ครั้งนี้ก็เลือนลาง ทะเลไม่เคยปันใจให้ใคร วันนี้ฉันจึงไปเพียงนั่งมองทะเล หวังเพียงได้ไออุ่นจากทะเลบ้าง ทะเลให้ฉันสัมผัสเพียงบางๆ เหมือนสงสารที่ฉันพยายามทุกวัน วันนี้ฉันไม่ได้ไปหาทะเล เพราะฉันสิ้นสุดตัวตนจากโลกนี้ และฉันก็ได้รู้แม้พยายามเท่าไรก็ตามที ทะเลไม่เคยปันใจจากผืนทราย... ( ทะเลไม่เคยคลายกอดจากผืนทราย)
3 พฤษภาคม 2547 00:36 น. - comment id 258992
ไม่รู้มาก่อนเลยนะเนี่ยว่าแอบไปเฝ้าทะเลเมื่อไหร่ นี่ถึงทะเลจะกอดแต่ผืนทรายน่ะ แน่ใจหรือว่าไม่เคยปันใจจริงๆนะ แล้วตอนแต่งนะนึกถึงใคร...............จ๊ะเพื่อน
3 พฤษภาคม 2547 00:42 น. - comment id 258996
เขาว่า น้ำเป็นของปลา ฟ้าเป็นของนก สิ่งมีคู่ไม่แคล้ว และสิ่งที่สร้า่งแล้วก็ต้องมีคู่ ฉะนั้น คนเราก็ต้องรักกันมาก ๆๆ เหมือนทะเลรักผืนทราย......... แวะมาทักทาย และให้กำลังใจครับ.
3 พฤษภาคม 2547 01:00 น. - comment id 259015
ทะเลไม่เคยทิ้งทราย ให้ต้องเดียวดายสักหน เหมือนดั่งตัวฉันที่ต้องมนต์ ไม่เคยหนีหรือหลีกพ้นเจ้าบทกลอน *-*เป็นกำลังใจให้นะค่ะ*-*
3 พฤษภาคม 2547 14:19 น. - comment id 259294
มาทักทายนะคะ
3 พฤษภาคม 2547 15:07 น. - comment id 259325
ขอบคุณกำลังใจของทุกคนค่ะ
3 พฤษภาคม 2547 19:10 น. - comment id 259557
ทะเลงามวามวับจับขอบฟ้า ท้องนภาโอบรอบดุจกรอบฝัน ดั่งอ้อมแขนแห่งรักประจักษ์พลัน โอบกอดกันด้วยความสุขไม่ทุกข์ทน....ฯ ทะเล..กับ..ผืนทราย..ย่อมอยู่คู่กันอยู่แล้วค่ะ... แวะมาทักทายนะคะ...
3 พฤษภาคม 2547 19:55 น. - comment id 259595
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::: ทะเลเหมือนไม่มีใจ แต่ความจริงไม่ใช่เป็นเช่นนั้น ทะเลยังมีหัวใจรักผูกพัน กับผืนทรายเท่านั้นไม่เปลี่ยนไป.. ::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::: แ ว ะ ม า ช ม ผ ล ง า น จ่ ะ.. ...
4 พฤษภาคม 2547 00:25 น. - comment id 259820
**ขอบคุณ น้ำใสที่แวะมาอ่านค่ะ** แค่อยากให้ทะเลเผื่อใจบ้างเท่านั้น ***ขอบคุณ ราชิกา นะคะสำหรับบทกลอนที่ตอบมา**