สื่อสำเนียง

เรไร


สะบัดไม้บนสายเสียงสำเนียงเพราะ
ฟังเสนาะเพราะพริ้วทิวไม้ไหว
สื่อสำเนียงเสียงแว่วมาแต่ไกล
เพลงพริ้วไหวลงคล้องทำนองเพลง
เพียงพริ้วแว่วแผ่วปลิวเสียงสายร้อง
เป็นทำนองเพลงเศร้าที่เหงาหงอย
บางครั้งมีท่อนทำนองดั่งคนคอย
เหมือนล่องลอยเลอะเลือนเปื้อนเสียงเพลง
สะบัดไม้บนสายเส้นเสียงขิม
ฟังแล้วอิ่มเอมใจใครจะรู้
ฝากสำเนียงเสียงไว้ให้โฉมตรู
ว่าคนอยู่ตรงนี้เขายังคอย
				
comments powered by Disqus
  • งูเขียว

    1 พฤษภาคม 2547 23:03 น. - comment id 258336

    คอยใครครับ..มาสดับสำเนียงขิม
    แอบมาลิ้มลองฟัง..ช่างขับขาน
    ออดอ้อนสาว..รอเจ้ามิช้านาน
    เรไรหวานปานนี้..หัวใจวาย 
    ...............................................................
    มาแนวนี้....สาว สาว หัวใจวายต๊าย
    ไม่แซวดีกว่า....เคี้ยวหมากฝรั่งดีกว่าเนอะ
    ปลอดภัยดี....555
    ...............................................................
  • แก้วประเสริฐ

    2 พฤษภาคม 2547 00:51 น. - comment id 258394

    เสียดายจังเลยผมโพสน์ตอบคุณแล้วไม่ได้เอาใหม่นะครับ....ขิมนี้ผมชอบมากเลยไพเราะมากจริงด้วย สมัยก่อนเคยหัดเล่นนิดหน่อย กับเพลงเขมรไทรโยค  พอเล่นไปเล่นมาเป็นโยกเขมรไปชิบ เลยเลิก   คุณเก่งมากนะบรรยายได้สมจริงจังเลยเพราะด้วย  แสดงว่าคุณต้องเป็นขิมและเก่งด้วย
    
                       แก้วประเสริฐ.
  • ทิกิ _tiki ไม่ลงทะเบียน

    2 พฤษภาคม 2547 04:10 น. - comment id 258444

    ถึงว่าเลยค่ะ
  • อาภาภัส

    2 พฤษภาคม 2547 10:01 น. - comment id 258529

    ...สะบักปลาย กรายมือ ถือเบาเบา
    ประโคมเคล้า สายขิม กรีดก้องเสียง
    เกินจะสรร ถ้อยคำ มาร้อยเรียง
     ขอฟังเคียง ร่วมกัน ในบทกลอน
  • rain..

    2 พฤษภาคม 2547 14:17 น. - comment id 258591

    สัมผัสคำ..ได้ไพเราะ..มากเลยคะ..
    เหมือน.. ด ร ม ฟ  ฯ.. ที่ครู..เคยสอน..ให้เรน..จับไม้..ตีให้ตรง..สายขิม..ตามตัวโน๊ต..ที่ครูให้เรน..นะคะ..
           คิดถึง..ตอนที่เรน..มีพ่อ..นั่งยิ้ม..
      เวลาที่ครู..มาสอน..ตีขิม.. 
                 ..เรน..มี..ความสุขจัง...
       กับ..ขิม..อันนั้น..ของพ่อ..นะคะ..
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    2 พฤษภาคม 2547 20:36 น. - comment id 258781

    ฝากเสียงขิมพริ้วหวานผ่านฝากฟ้า
    กลับไปให้คนไกลตาคราห่างหาย
    ว่าคิดถึงเธอเสมอมิมีวาย
    เพราะเธอมีความหมายต่อดวงใจ
    
    *-*คอยใครก็ไม่รู้  ฝากให้ใครก็ไม่รู้  ฉะนั้นมารับฝากไว้ก่อนแล้วกัน  อิอิ  เจ้าของตัวจริงมาเมื่อไหร่แล้วค่อยคืน อิอิ กลอนแต่งได้ดีค่ะ เล่นขิมเป็นด้วยหรือค่ะ  แบบนี้ผู้หญิงไร้เงาจะมีโอกาสได้ฟังไหมเนี่ย อิอิ*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน