แม่....จะอยู่ในใจเสมอ

Pink_moment


                        แม่คือผู้เปิดประตูที่ทำให้เรามองเห็นโลกกว้าง
                  โอบกอด...แล้วบอกกับเราว่า...ก้าวไปสิ....ก้าวไปข้างหน้า
                                       แม่จะคอยเป็นกำลังใจ
                              ในทุกก้าวที่เรามุ่งไปจนถึงปลายทาง
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
                                          สายใยที่แม่ทอถัก
                                คือสายใหญ่รักอันยิ่งใหญ่
                                           ทุกสิ่งที่แม่พลีให้
                                คือที่สุดของความหมายในชีวิต
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++				
comments powered by Disqus
  • korokoso

    1 พฤษภาคม 2547 17:37 น. - comment id 258138

    ...แม่ลูก... 
    
    สลัดปลายพู่กันขนสีทอง 
    แต่งแต้มดินสอพองกองสีฝุ่น 
    มือจับวาดวางมาดเท่ห์เทน้ำอุ่น 
    เติมฝันละมุนครุ่นคิดจิตหวั่นไหว 
    
    ภาพที่วาดปาดเหงื่อไหลขี้ไคลย้อย 
    แสงฉาบฉายลอยลาลับขับฟ้าใส 
    หญิงญวนขาวอวบผมเงางามทรามวัย 
    สองมือไกวเปลเด็กน้อยลอยสูงเด่น 
    
    เด็กตื่นยื่นมือคว้าหานมแม่ 
    ญวนแม่แก้ผ้าถอดอ้าสองเต้าเต้น 
    เด็กดูดจ๊วบจ๊วบอกสั่นกระเด็น 
    นมยิ่งเค้นยิ่งไหลออกเหมือนกรอกน้ำ 
    
    แม่เคลิบเคลิ้มคล้ายพ่อคลำขยำขยี้ 
    เต้าเด้งชี้ชูอกตั้งอร่ามร่ำ 
    ลูกดูดยิ่งแรงยิ่งเจ็บเหน็บเกินช้ำ 
    จับก้นจำย้ายถ่ายออกบอกให้หยุด 
    
    สองมือเท้าสะเอวลุกยืนผุดผงาด 
    แม่หยุดจับลูกพาดก่ายสะอื้นมุด 
    ซ่อนเปลี่ยนผ้าเปลี่ยนท่าหาหัวจุกหลุด 
    ยัดซุกสุดปากลูกกัดดูดแทนเต้า. 
    
    ขอแจมเรื่องแม่ด้วยคนน่ะ...
    แต่อย่าลืมพ่อด้วยล่ะ...
  • อัณณพ

    1 พฤษภาคม 2547 19:21 น. - comment id 258183

    ฟังกลอนนี้แล้วคิดถึงเพื่อนจัง เพราะว่าเพื่อนเราพึ่งจะเสียแม่ไปนะ เขาเสียสิ่งที่สำคัญในชีวิตเขาไปแล้ว เพื่อนๆจงทำดีกับท่านตอนที่ท่านยังอยู่กับเรา อย่างน้อย เราก็ยังรู้สึกว่าชีวิตนี้ได้ทำอะไรดีๆให้กับแม่
  • rain..

    2 พฤษภาคม 2547 15:09 น. - comment id 258609

    เรน..รักแม่..ที่สุด..ในโลก..
    
  • กวีบ้านไร่

    3 พฤษภาคม 2547 15:10 น. - comment id 259329

    หญิงคนหนึ่งยังคงคะนึกรัก
    คอยฟูมฟักรักลูกน้อยไม่แปรผัน
    รักของแม่รักแท้นิจนิรันดร์ 
    ไม่มีวันแปรเปลี่ยนเป็นรักลวง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน