ชีวิตคนหนึ่งคนบนโลกนี้ ล้วนมากมีเรื่องราวให้กล่าวขาน มีความหวังตั้งไว้ในวันวาน และถักสานใส่ฝันวันต่อไป ผ่านทางเลี้ยวทางแยกคนแปลกหน้า พบศาลาพักร้อนนอนผ่อนไข้ บางครั้งพบความหนาวจนร้าวใจ บางครั้งเห็นแสงไฟตอนมืดมน ลวดลายกรรมนำชีวิตให้คิดผัน แต่ละวันหมุนเวียนเปลี่ยนสับสน กำหนดทางอย่างทะนงองอาจตน ทั้งที่ไม่รู้หนจะก้าวเดิน เพียงแต่ใจไม่ไร้สิ้นความกล้า หวังทายท้าขวากหนามข้ามโขดเขิน ทั้งคนดีคนร้ายหมายเผชิญ เส้นทางเดินสู่เป้าหมายที่ใฝ่ปอง ความสำเร็จสมหวังดังใจฝัน มีความมั่นมุ่งใจไม่หม่นหมอง กล้าจะก้าวเท้าตามความหมายปอง ปลายทางต้องถึงสักวันฉันมั่นใจ
1 พฤษภาคม 2547 00:58 น. - comment id 257821
:)
1 พฤษภาคม 2547 08:44 น. - comment id 257895
ทางชีวิต ลิขิตไป ในใต้หล้า ด้นมรรคา หลากหลาย ได้ประสบ ทั้งหวานอม ขมกลืน ชื่นเศร้าพบ ขอน้อมนบ คุณพระ มาชี้ทาง มาพบพี่คนธรรมะธัมโม ต้องทำตัวเรียบร้อยซักหน่อย
1 พฤษภาคม 2547 09:41 น. - comment id 257920
แวะมาเยี่ยมชมค่ะ ^__^
1 พฤษภาคม 2547 14:53 น. - comment id 258071
แจมกลอนกำลังใจด้วยครับ ก้าวเท้า เท่าแรง แห่งตน สองเท้าตน อย่าสิ้นหวัง ตราบชีพ ชีวายัง จะก้าวถึงเส้นชัย
1 พฤษภาคม 2547 16:36 น. - comment id 258121
ทางแยกมีหลายสาย แหละมากมายเกินบรรจบ เดินไปมิเคยพบ คนเคยใกล้เลยสักครา
1 พฤษภาคม 2547 18:08 น. - comment id 258150
+++กลอนเพราะมากค่ะ+++ +++แวะมาเยี่ยมนะคะ+++
1 พฤษภาคม 2547 18:10 น. - comment id 258152
+++กลอนเพราะมากค่ะ+++ +++แวะมาเยี่ยมนะคะ+++
1 พฤษภาคม 2547 23:16 น. - comment id 258343
@...tiki... สวัสดีค่ะ..คุณทิกิ
1 พฤษภาคม 2547 23:24 น. - comment id 258345
@...ชัยชนะ... ดวงตาฝ้าฟางแสงไม่แจ้งทาง จึงเดินอย่างสับสนบนวิถี ตกหลุมเพลิงร้อนเร้าเผาฤดี หัตถ์แห่งพุทธฉุดหนีจากพิษไฟ เรียบร้อยดีจีงวันนี้ ... สาธุ..สาธุ..
1 พฤษภาคม 2547 23:25 น. - comment id 258347
@...ตฤณ... สวัสดีค่ะ ขอบคุณๆๆๆนะคะ
1 พฤษภาคม 2547 23:29 น. - comment id 258349
@...น้ำ... ก้าวเท้าและก้าวใจ ก้าวไปในทางกุศล ก้าวแรกจะผลักตน สู่สุดท้ายในเส้นทาง ขอบคุณมากค่ะน้ำ
1 พฤษภาคม 2547 23:31 น. - comment id 258351
@...น้องจ๋า... ทางแยกแตกใจร้าว ให้เหน็บหนาวและปวดใจ ไปเถิดเดินต่อไป พบวงเวียนไม่เปลี่ยนทาง
1 พฤษภาคม 2547 23:32 น. - comment id 258352
@...atm... ขอบคุณมากนะคะที่แวะมา