ความหมายในความรัก

เกียรติ กรัชกาย

         แรงกระแทกเคลื่อนคล้อยลอยกระทบ
น้ำตากลบอาบนองทั้งสองแก้ม
ความเศร้าโศกอาลัยใจซ่อมแซม
ให้สองแก้มรองน้ำตาลาน้ำคำ
         ก่อนว่ารักจากใจใครหนอบอก
กลับลวงหลอกอกหักรักชอกช้ำ
ชีวิตฉันจืดชืดโลกมืดดำ
เพราะน้ำคำไม่ควรค่าเวลาคอย
         ไปเถอะ...ถ้าเธอจะเปลี่ยนใจไปหาเขา
แม้ฉันเศร้าหมองหม่นจะทนหงอย
ปล่อยน้ำฝนปนน้ำตาล้างลารอย
ให้หัวใจดวงน้อยรับรอยกรรม
         จะทนอยู่ดูโลกแม้โศกเศร้า
จะเป็นเพื่อนกับความเหงาให้เขาขำ
จะเก็บเธอเอาไว้ในรอยจำ
จะเก็บช้ำเอาไว้ในรอยใจ
         ทุกหัวใจมีความหมายในความรัก
หากรู้จักยอมรับปรับกันได้
มองให้ซึ้งรู้เห็นความเป็นไป
คงจักได้รักแท้...แม้ต้องรอ.				
comments powered by Disqus
  • มจร.รุ่น 1 นว.

    30 พฤษภาคม 2553 17:13 น. - comment id 238008

    เป็นการยากที่จะเข้าใจในคำว่ารัก แต่ยากยิ่งนักหากจะรักอย่างเข้าใจ
    
    โอโห้.....คุณเกียรติ   คุณเป็นคนโรแมนติกมาก  อยากรู้จักคุณให้มากกว่านี้จังว่าคุณเป็นคนอย่างไรน้า 52.gif52.gif52.gif
  • กบKโละค่ะ

    30 เมษายน 2547 23:30 น. - comment id 257767

    เพราะมากนะค่ะขอชมค่ะ
  • อัณณพ

    1 พฤษภาคม 2547 00:52 น. - comment id 257819

    ขอให้เจอนะคะ รักแท้ สัมผัสดีมากค่ะ วันหน้าสอนฉันแต่งบ้างนะคะ
  • รดา

    1 พฤษภาคม 2547 12:03 น. - comment id 257990

    เป็นการยากที่จะเข้าใจในคำว่ารัก
     แต่ยากยิ่งนักหากจะรักอย่างเข้าใจ 
    .......ใช่ว่าจักยากเกินตนจะฝันใฝ่
    หากหัวใจไม่ย่อท้อรอถึงวัน...
  • cartoon^_^

    1 พฤษภาคม 2547 13:53 น. - comment id 258048

    เฮ่อ เศร้าค่ะ
  • เกียรติ กรัชกาย

    3 พฤษภาคม 2547 13:44 น. - comment id 259274

    ตอบขอบคุณคุณ กบ K โละ คุณอัณณพ คุณรดา และคุณcartoon ที่แวะเข้ามาทั้งทักทาย ให้กำลังใจ และคำชม ผสมความรู้สึกที่มีต่อกัน
         ขอบคุณทุกท่านจริง ๆ ครับ.

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน