ขอแค่รัก

นกตะวัน


รู้ดีเสมอเธอนั้นฉันใฝ่ปอง			
มีเจ้าของครองไว้ไม่หน่ายแหนง
เขารักมากยากนักจักเปลี่ยนแปลง		
เธอคงแล้งลืมไปมิให้เคียง
เพียงแค่จ้องมองเธอขอเพ้อพร่ำ		
ยินถ้อยคำครั้งใดเธอใช้เสียง
ดั่งน้ำทิพย์หยิบโปรยโรยร้อยเรียง		
อย่าหลีกเลี่ยงเหลียวแลแม้สักที
ฉันขอรักสักหนยากทนไหว			
โปรดรับไว้วิงวอนอ้อนสุขี
เพียรวอนเว้าเอาใจใช้วจี			
ขาดเธอนี้แน่นิ่งคงชิงวาย
โอ้นวลน้องมองมาหาพี่หน่อย		
เลิกเคลื่อนคล้อยคอยกันค่อยพลันหาย
ขอแค่รักสักครั้งยากรั้งกาย			
หากไม่ตายคงตรมซมชั่วกัลป์
28 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • เฟิร์น..

    30 เมษายน 2547 17:15 น. - comment id 257503

    แต่งกลอนเพราะจัง....

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน