ระเริงชล

นกตะวัน


เรือแล่นฉิวลิ่วโลดโดดไล่คลื่น			
สายน้ำขืนคอยแยกแหวกเป็นสาย
คลื่นฟองขาวคราวกระเซ็นเห็นประกาย	
ฝ่าแดดฉายเฉิดจ้าพาละเมอ
ทะเลเขียวเหลียวจ้องมองเวิ้งว้าง		
ขอบฟ้าห่างเหไกลไปเสมอ
ยามเรือเลี้ยวเฉี่ยวผิวหวีดหวิวเลอ		
เราหลงเพ้อพร่ำพลอดตลอดทาง
ล่องทะเลเหว่ว้าท้าแสงแดด			
อยู่ในแวดวงคลื่นลื่นเคลื่อนขวาง
มีเธออยู่คู่เคียงเฉียงถูกทาง		
ยากเคว้งคว้างคร่ำชลหลงวนไป
แม้ห่างฝั่งนั่งเรือไม่เบื่อมอง			
แสงแดดต้องแต่งคลื่นฝืนไถล
รับสายลมชมฟ้าแล่นฝ่าไป			
ช่างสุขใจเสียจริงยามวิ่งเรือ
29 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • สนิมรัก

    30 เมษายน 2547 17:33 น. - comment id 257518

    ระเริงชลไหลเชี่ยว เทียวน้ำไหล
    ขอทวนน้ำตามไป ลอยใจหา
    ตามหารักที่โดนซัด พลัดหลงมา
    ว่ายกรรเชียงหงายหน้า  ตะโกนหาเธอ
    
  • สนิมรัก

    30 เมษายน 2547 17:36 น. - comment id 257522

    ระเริงชลไหลเชี่ยว เทียวน้ำไหล
    ขอทวนน้ำตามไป ลอยใจหา
    ตามหารักที่โดนซัด พลัดหลงมา
    ว่ายกรรเชียงหงายหน้า  ตะโกนหาเธอ
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน