หยาดฝน หยดน้ำตา

นกตะวัน


เห็นน้ำฝนหล่นหยดรดหน้าต่าง		
หยาดพราวพร่างพร่ามัวสลัวใส
เกาะกระจกซกฉ่ำซ้ำเรื่อยไป			
มองอะไรลางเลือนเสมือนมัว
จ้องมองฝ่าฝ้าใสในกระจก			
เหมือนหนึ่งรกร้างอะไรในสลัว
สายฝนฉ่ำพรำไปให้หม่นมัว			
ดูไปทั่วทุกแห่งไม่แห้งเลย
ดั่งตาฉันพลันพร่าคราร้องไห้			
น้ำตาใส่สลัวมองต้องวางเฉย
แสนสับสนจนปัญญายากฝ่าเลย		
ใยเธอเอ่ยเอื้อนคำย้ำจากลา
ฉันเหม่อมองจ้องหน้าต่างตรงข้างห้อง		
หยดฝนนองแนบกระจกเปียกซกหนา
เบิ่งอะไรไม่เห็นเขม่นตา			
มัวใบหน้าน้ำใสหยาดไหลนอง
28 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    28 เมษายน 2547 15:56 น. - comment id 256137

    น้ำใสใสไหลจากตาในครานี้
    เหมือนดั่งมีน้ำฝนตกตรงหน้า
    ไม่มีสิทธิ์จะสดชื่นรื่นอุรา
    เพราะน้ำตาท่วมหน้าคราไหลนอง
    
    *-*กลอนไพเราะมากๆๆๆๆเลยค่ะ*-*
  • ช็อกโกแล็ต

    28 เมษายน 2547 20:36 น. - comment id 256348

    เพราะมากเลยค่ะพี่นกตะวัน
    มาทักทายนะค๊า*-*
    
    ** ^__________________^ **
  • atm

    28 เมษายน 2547 20:47 น. - comment id 256361

    เพราะมากๆเลยค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน