หากเป็นได้ดังฝัน

นกตะวัน


หากเป็นได้ดั่งใจเคยใฝ่ฝัน			
ฉันขอสรรค์เสกปีกบินหลีกหนอ
พาเธอผินถิ่นแดนแคว้นแดดทอ		
เมฆาล้อเล่นลมข่มพัดแรง
เราจะพลอดกอดพร่ำฉ่ำแสงสี		
เหนือรุ้งที่สาดทาบฉาบลำแสง
ชมสายฝนหล่นใสใกล้แดดแรง		
แล้วร่อนแซงสกุณาพากันบิน
ไม่เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าฝ่าเหลี่ยมเขา		
ยอดไม้เล่าดั่งเลื่อนลอยเคลื่อนผิน
ยามเราเหินเพลินไปในเมฆินทร์			
ลืมถวิลทวนอดีตเคยขีดเรา
อยู่ทุกวันนิรันดร์ไปไร้สิ้นสุด			
มิเคยรุดเร่งรนจนกายเฉา
ไร้เวลาอายุไขไม่ต้องเดา			
แต่ยังเศร้าซึมเพ้อเธอไม่มี
27 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • ฮิคารุ

    27 เมษายน 2547 21:47 น. - comment id 255676

    กลอนเพราะมากค่ะ *-*
  • แม่จิตร

    28 เมษายน 2547 00:19 น. - comment id 255765

    เพราะ เศร้ามาออดอ้อนสาวอยู่นี่เอง อิอิ
    
    เหงาเศร้ารักยากนักยามคิดถึง
    อยากจะดึงใครสักคนที่สนใจ
    รออยู่ตรงนี้พร้อมยอมมอบให้
    รักหมดกายหมดใจให้เธอผู้เดียว
  • rain..

    28 เมษายน 2547 07:01 น. - comment id 255842

    หากเป็นได้..  ดังฝัน... จริงดิคะ ....
            หาก..เป็น..ดังฝัน...
      โลกของฉัน ..  คงสดใส..
        ท้องฟ้า ...โอบกอด..ต้นไม้...
    ลำธารใส ..มีปลา..ปู..
            หากเป็นดังฝัน...
    ผีเสื้อรั้น ..ตัวนั้น .คงรู้..
         แมลง..หนอน..เริงร่า..เช้าตรู่..
      จับคู่..  ชวนกัน ..มาร่วมฝัน ..กับ เรนจัง.. อิอิอิ
  • rain..

    28 เมษายน 2547 07:03 น. - comment id 255844

    หาก..เป็น..ดังฝัน...
      โลกของฉัน ..  คงสดใส..
        ท้องฟ้า ...โอบกอด..ต้นไม้...
    ลำธารใส ..มีปลา..ปู..
            หากฝัน เป็นของฉัน...
    ผีเสื้อรั้น ..ตัวนั้น .คงรู้..
        แมลง..หนอน..เริงร่า..เช้าตรู่..
      จับคู่..  ชวนกัน ..มาเต้นรำ ..ร่วมฝัน ..กับ เรนจัง.. อิอิอิ
                ..เรน..ขอแก้ไขนิดดดด ..นะคะ..
  • ตฤณ

    28 เมษายน 2547 13:02 น. - comment id 256001

    หากฉันเป็นได้ดั่งใฝ่ฝัน..
    จะขอมั่นหมายเธอเป็นคู่ขา
    เขามาเรียงเคียงฝันในอุรา
    โปรดจงอย่าเหลียวมองหญิงสิ่งอื่นใด 
    อิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน