หลับไปแล้ว... สิน่ะ......เจ้าตัวน้อย เสียงจ้อยจ้อย...... เงียบหงอย...พลอยหลับไหล นอนใกล้แม่.......นี่น่ะ......เจ้าดวงใจ หลับไปใน .......อ้อมกอด....ของแม่เอย แม่จะขอ...ดูแล.....ให้เจ้าอุ่น แม้จะวุ่น....ก็คุ้น....แล้วหละหนา ก็เจ้านั้น....เป็นดัง....เช่นแก้วตา แม้จะล้า.....ก็ไม่....ร้างราไป แม่ยอมเหนื่อย...... เมื่อยล้า........ ยอมลำบาก เจ้าจงพาก..... เพียรเรียน...... เถิดลูกจ๋า แม่คงให้..... ได้เพียง..... แต่วิชา อีกไม่ช้า..... คงลา ........เจ้าไปไกล คนหลากหลาย...ใจแม่.....สุดแสนห่วง กลัวเค้าลวง......... ให้เจ้า.......... ต้องหวั่นไหว คนหลากหน้า...... ล้วนแล้ว......... หลายหลากใจ จงอย่าไว้...... ใจใคร .........ให้เศร้าตรม คำแม่เอื้อน..... เอ่ยบอก...... ให้ลองคิด วันนี้ติด....... ครุ่นคิด...... ให้สงสัย แต่ไม่ช้า..... เมื่อเจ้า..... เติบใหญ่ไป จักเข้าใจ.... ในสิ่ง .......ที่แม่เตือน โอ้รักนี้...... ซึ้งแล้ว.... แม่ประจักษ์ ที่ยายรัก..... ก็คง....... เสมอเหมือน แม้จะนาน.... นับปี .......กี่พันเดือน มิลางเลือน.... รักนี้......... ที่มอบเอย
27 เมษายน 2547 00:19 น. - comment id 254936
ใช่ค่ะ หัวใจแม่นั้นรักและห่วงลูกกว่าใคร
27 เมษายน 2547 02:36 น. - comment id 255014
==>> ตอบแทนเธอ แม่จิตร - : - สองมือนี้นั้นไซร้เลี้ยงดู คอยอุ้มชูจนฉันเติบใหญ่ เฝ้าทนุถนอมโอบอ้อมด้วยกายใจ ยุ่งไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม - : - - : - แม้เธอนั้นร่างกายซูบผอม เธอก็ยอมทำทุกอย่างเพื่อฉัน อบรมบ่มนิสัยจนนานวัน เพื่อให้ฉันได้เป็นคนดี - : - - : - จะวันนี้วันไหนก็ไม่ยอมพราก จะไม่ยอมจากเธอไปแห่งหนไหน จะมอบรักภักด์กายใจ จะบอกความในใจ.รักแม่นะ - : - ความหมายดีนะ
27 เมษายน 2547 12:21 น. - comment id 255187
บทกลอนสอน วอนให้ นึกถึงแม่ ถึงรักแท้ แน่วแน่ ใครใคร่เหมือน คำบอกกล่าว ของแม่ ที่คอยเตือน มิลางเลือน เคลื่อนอยู่ ตามเวลา ยิ่งมาฟัง คำจัก ที่พี่สอน ยิ่งเว้าวอน ให้นอน ตรึกตรองหนา บาปอันใด ไม่สู้ทำแม่ เสียน้ำตา มิเชือนช้า ทำให้ แม่สุขเอย.... จาก : รหัสสมาชิก : 7557 - ปะการังสีเงิน รหัส - วัน เวลา : 259162 - 26 เม.ย. 47 - 21:03 ยามคนเราคิดว่าจะทำชั่ว ใจอาจมัวหมองไหม้ในโมหา คือมืดบอดต่อธรรมกรรมตามมา เห็นจักราเป็นยุบลฉงนใจ แต่หากหักรักสักนิดคิดถึงแม่ คิดตาท่านยามมองแลด้วยน้ำใส น้ำตาท่านจะเอ่อล้นสักปานใด คิดถึงใจแม่จะย้ำ...ให้ทำดี ทืกิ_tiki งานคุณเพราะมากค่ะ จาก : รหัสสมาชิก : 4895 - tiki รหัส - วัน เวลา : 259444 - 27 เม.ย. 47 - 09:55 ที่มา http://www.thaipoem.com/web/scoopdata.php?id=2344 ลงงานไว้อย่างงามที่นี่ค่ะ http://www.thaimisc.com/freewebboard/php/vreply.php?user=dokgaew13&topic=1216 ผลงานคุณดีค่ะ คุณปะการังสีเงินคะ
27 เมษายน 2547 15:57 น. - comment id 255420
ขอบคุณนะ อ่านแล้วซึ้งกับคำว่าแม่จิงๆ
27 เมษายน 2547 15:58 น. - comment id 255421
อ่านแล้วคิดถึงแม่จัง
27 เมษายน 2547 20:10 น. - comment id 255585
เพราะค่ะ ขอเก็บนะคะ.. **--** ...