สถานที่ที่ฉันไม่เคยลืม
ฉันเอง
เธอจำได้ไหมว่าฉันตื่นเต้นมากแค่ไหน
ในวันที่เธอพาฉันไปทะเลที่นั่นครั้งแรก
ฉันเคยไปมาแต่มันนานมากแล้วนะ
ฉันไปในครั้งนี้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมาก
คงจะเป็นเพราะว่าไม่ใช่สถานที่เปิดให้คน
มาท่องเที่ยวเหมือนที่อื่นมันจึงมีความเป็น
ธรรมชาติอยู่อย่างมากเธอพาฉันเข้าไปในค่าย
ที่มีต้นไม้ร่มรื่นสถานที่กว้างขวางมองไปทางไหน
ฉันก็ชอบมันไปหมดเลยเมื่อสิบปีก่อนฉันเคยมา
แต่ฉันก็กระจุกอยู่ที่เดียวไม่เคยได้ไปไหนเลย
แต่ในครั้งนี้ฉันประทับใจอย่างมากและไม่เคยลืม
เธอพาฉันไปบนยอดเขาฉันแทบจะไม่เชื่อสายตา
ตัวเองเลยว่าทำไมมันถึงได้สวยและสงบอย่างนี้
ฉันมองลงไปสุดสายตาโดยที่ไม่อยากจากมาเลย
มันสวยสวยมากส่วนที่เป็นน้ำตื้นน้ำจะเป็นสีอ่อน
ถ้าเป็นน้ำลึกจะเป็นสีเข้มมันตัดกันมองเห็นเกาะ
มันแลดูลึกลับและน่ากลัวในเวลาเดียวกัน
ฉันลองคิดดูว่าถ้าฉันต้องไปอยู่ตรงนั้นคนเดียว
ฉันจะเป็นอย่างไรกันนะฉันจะมีแรงว่ายน้ำหรือ
แต่ฉันคงคิดมากไปเองหละอะไรมันจะเกิดก็ต้องเกิด
กลางทะเลเห็นเรือรบจอดอยู่ไกลๆมองไปทางไหน
ก็เห็นทะเลสุดสายตาภาพเหล่านั้นมันยังอยู่ในใจ
ของฉันไม่เคยลืมเลือนฉันจำภาพเหล่านั้นติดตา
สักวันนึงนะถ้าฉันทำใจได้ฉันจะไปอีกแต่การไป
ในครั้งนี้ฉันคงไม่ต้องเสียน้ำตาเหมือนครั้งก่อน