ดาหลา

นกตะวัน


ในดงดิบลิบไกลแดดไล้ส่อง			
สายฝนต้องตกมากน้ำหลากไหล
พฤกษาชุ่มชอุ่มชื้นฟื้นต้นใบ			
ดาหลาใสสืบหน่อกอใหญ่งาม
ชูก้านใบใหญ่ยาวราวเอื้อมฟ้า		
แข็งแรงสง่างามเชียวเขียวล้นหลาม
ดอกสดใสในกอลอองาม			
ชมพูหวามมันวาวกลีบยาวรี
ลวงผู้คนด้นมาหาไปปลูก			
ใช้ดินถูกเข้าทางไม่ร้างสี
แตกกอใหญ่ให้ดอกออกทั้งปี			
สวยเต็มที่ทั้งต้นแม้ล้นใบ
โอ้พรรณไม้ในแคว้นแดนใต้สุด
งามผ่องผุดพฤกษาใต้ฟ้าใส
ผลิดอกสวยด้วยฝนหล่นชุ่มใบ		
เห็นครั้งใดแดงชมพูดูเด่นงาม
แด่ คุณดาหลา
เพื่อปลอบขวัญ และเป็นกำลังใจ ในการฝ่าฟันต่อสู้ชีวิตในวันข้างหน้า
จงทำให้ดีที่สุดเพื่อตัวเรา แม้ว่าเราจะทำได้ดีเพียงเท่านี้ โดยมิต้อง
นำไปเปรียบเทียบกับใคร
26 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • น้ำตากับท้องฟ้าสีคราม

    26 เมษายน 2547 17:58 น. - comment id 254709

    เพราะมากๆๆค่ะ
    
    
  • namsai

    26 เมษายน 2547 19:33 น. - comment id 254764

     ดอกดาหลา..
    
    ราชินีบุปผาของเมืองใต้
    
    ดอกสวยงามทนทานกลางพงไพร
    
    แตกกิ่งหน่อกอใบให้ร่มเงา...
    
    **-**
    
    เป็นกำลังใจให้อีกคนจ้า...
  • ดาหลาค่ะ...

    27 เมษายน 2547 08:46 น. - comment id 255066

    วันนี้มาน้ำตาซึ้มปลื้มดวงจิต
    สวรรค์ลิขิตชีวิตให้หม่นหมอง
    แต่ยังมีตาอาทรมาประคอง
    บอบคุณผองเพื่อนพี่..ที่กรุณา...
    
    ดาหลาซาบซึ้งใจมากนะคะที่คุณนกตะวันมาเป็นกำลังใจในการต่องสู้ชีวิต...ดาหลากราบขอบพระคุณมากๆค่ะ....จะดำเนินชีวิตตามอย่างคุณนกตะวัน...เรื่องอื่นไม่สนใจแล้วค่ะ......คุณค่าของคน..อยู่ที่ผลของงาน....จริงไหมค่ะ...
    
    ดาหลาขอบคุณคุณ..namsai...มากๆนะคะที่เป็นกำลังใจให้อีกคน....ซาบซึ้งใจมากคะ....
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน