นับดาว

เมฆปุยอ้วน

เหม่อมองฟ้าตอนกลางคืนยามเดือนมิด
ดาวสะกิดสายตา...พาใจฝัน
ให้นับดวงดาราหมื่นล้านพัน
ว่ามีกันเท่าไหร่ในราตรี
    นั่นดาวศุกร์-สุดแสงประกายส่อง
 กลุ่มแมงป่อง-คันไถ-ลูกไก่น้อย
อีกนายพราน-คนคู่.....ยังเฝ้าคอย
เป็นเพื่อนฉันยามคำคืนเมื่อเหงาใจ
    อยากจะรู้อีกดวงใจสุดขอบฟ้า
นับดาราแต่ละคืนเท่ากันไหม
หากง่วงนอนหลับฝันต่อ...นับในใจ
เช้าเมื่อไหร่แล้วค่อยเอามารวมกัน				
comments powered by Disqus
  • Geronimo

    26 เมษายน 2547 12:22 น. - comment id 254381

    น่ารัก อบอุ่นดีอ่ะ....ชอบ
  • เด็กทับหนึ่ง

    26 เมษายน 2547 14:46 น. - comment id 254491

    น่ารักคะ เเวะมาทักทาย
  • ฟ้าสีคราม & กล้าตะวัน

    26 เมษายน 2547 15:16 น. - comment id 254538

    เพราะมากเลยค่ะ
    สื่อความหมายได้ดี ค่ะ
    
    อ่านแล้วรู้สึกอบอุ่น ค่ะ 
    
    แวะมาชม ค่ะ
  • นางฟ้าซาตาน

    26 เมษายน 2547 15:55 น. - comment id 254580

    
    นางฟ้าเป็นคนชอบมองดาวมากๆเลยค่ะคุณเมฆปุยอ้วน..พออ่านกลอนนี้นึกถึงตอนเรียนอยู่ปีหนึ่งเป็นช่วงฝนดาวตก มีโอกาสไปนอนดูดาวบนห้วยน้ำดัง ดาวสวยมากๆ เหมือนอยู่ใกล้กับเรานิดเดียวเอง อยากไปอีกค่ะ
    
    ขอบคุณที่เขียนกลอนน่ารักๆให้อ่านนะคะ
    
    
  • นู๋เบลล์

    27 เมษายน 2547 16:20 น. - comment id 255437

    เป็นกลอนที่อ่านแล้วชอบมากๆๆๆๆ ซึ้งมากเลยช๊อบชอบอะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน