คือชีวิต ลิขิตมา

นกตะวัน


เกิดเป็นนกผกผินทุกถิ่นฟ้า 			
ต้องฟันฝ่าฟากเขาเข้าป่าใหญ่ 
บินตะลอนร่อนเลี้ยวเที่ยวทั่วไซ้ 		
ท่องเรื่อยไปเป็นประจำจนค่ำคืน 
มิอาจบ่นทนไปใช้ปีกบิน 			
เหนื่อยแทบสิ้นสุดชีวีไม่มีฝืน 
คือชีวิตลิขิตไว้ใช้ยั่งยืน 			
จึงเริงรื่นชื่นบานสราญใจ 
หากเหนื่อยนักพักผ่อนนอนคาคบ		
อยู่สงบหลบหน้าล้าแดดใส
ยามบ่ายคล้อยค่อยผินโบยบินไป		
หากินใหม่จนมืดยืดชีวี
แม้แต่คนด้นไปไม่ต่างนก			
ต้องโผผกผจญภัยในวิถี
มุ่งข้างหน้าฝ่าฟันขยันมี			
มิอาจหนีหนี้ชีวิตลิขิตมา
23 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • สิปราง

    23 เมษายน 2547 18:51 น. - comment id 252969

    **** ชีวิตคนต้องดั้นด้นและค้นหา
    
          ใช่...ส่วนหนึ่งอาจเพราะโชคชะตาลิขิตชีวิตฉัน
    
          อาจจะเหนื่อยและท้อบ้างกับคืนวัน
    
          จะโรมรันฟันฝ่าท้าสู้ไป
    
    ****ไม่มีการยอมแพ้กับโชคชะตาแน่นอนค่ะ
    ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ
    
  • น้ำตากับท้องฟ้าสีคราม...

    23 เมษายน 2547 18:54 น. - comment id 252973

    เกิดเป็นคนทนไว้ก็ใช่ว่า
    ถึงใส่บ่าเดี๋ยวคงแตกต้องแบกหาม
    ข้อกำหนดกฏให้จำต้องทำตาม
    อย่าวู่วามทนอย่าท้อเดี๋ยวก็ดี
    
    
  • อัลมิตรา

    23 เมษายน 2547 22:15 น. - comment id 253089

    ตอนที่ฝนตกคะนอง บางทียังเห็นนกบินเลยค่ะ
    
    แต่คนกลับหลบอยู่ใต้หลังคา..
  • tiki

    24 เมษายน 2547 15:30 น. - comment id 253455

    เขียนดีเป็นนิสัย และ เป็นนิจสินค่ะ
  • ฟ้าสีคราม & กล้าตะวัน

    26 เมษายน 2547 15:12 น. - comment id 254535

    ความหมายดี ค่ะ 
    
    เขียนได้สื่อ มากค่ะ 
    
    แวะมาชม ค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน