อยู่ทำไม..เมื่อใจสิ้น
เพชรพรรณราย
บนเส้นทางมรสุมรุมชีวิต
กร่อนดวงจิตริดรอนผ่อนความหวัง
จากความเพียรเปลี่ยนเป็นท้อหนอกำลัง
สิ้นกำลังจะตั้งใจให้กลับคืน
ทุกย่างก้าวร้าวรวดด้วยปวดแท้
มิอาจแก้แก่ปัญหาพาขมขื่น
สิ้นเรี่ยวแรงจะแข่งขันผันลุกยืน
สุดกล้ำกลืนฝืนความทุกข์ท้อชีวี
ทางไหนเล่าที่เราเดินเผชิญนั้น
จะถึงวันอันสมอารมณ์นี่
หากแต่พลาดอานาถจริงสิ่งที่มี
ทุกวิถีที่ก้าวไปให้ทุกข์ตรม
จากที่วาดประกาศไว้ในลิขิต
ด้วยชีวิตอุทิศให้ได้สุขสม
แต่วันนี้ที่รู้อยู่คู่อารมณ์
เจ็บระบมจมกับแผลที่กรีดใจ
อยู่เหมือนตายกายรอดับนับวันสิ้น
ทุกข์กัดกินสิ้นรู้สึกตรึกตรองได้
เหมือนโลกนี้ไม่มีแล้วจะแคล้วไป
รอจากไปให้จบสิ้นไปเสียที