กล้วยบวชชี

นกตะวัน


กล้วยน้ำว้าผ่าหั่นบั่นเป็นสี่		
ยังห่ามดีดูใหม่ชิ้นใหญ่หนอ
หยิบไปใส่ในน้ำเดือดย้ำพอ		
ไม่รีรอเร่งไฟใส่น้ำตาล
กะทิสดรสดีเร็วรี่ใส่			
แสนถูกใจเจือกันรสมันหวาน
กล้วยบวชชีสีเทาเฝ้าลนลาน		
พอเดือดพล่านพลิกถ้วยฉวยตักพลัน
อร่อยล้ำฉ่ำกล้วยด้วยหลากรส	
ปรุงใหม่สดสุกสะอาดเหมือนคาดฝัน
อาหารดีมีประโยชน์ไร้โทษทัณฑ์	
ง่ายเสกสรรค์แสวงหาน่าลิ้มลอง
ถ้าปรุงด้วยกล้วยไข่สดใสเหลือง	
สุกแล้วเรืองเหลืองย้ำฉ่ำสนอง
ดูนิ่มนุ่มชุ่มเนื้อไม่เบื่อมอง		
เห็นแล้วต้องตักลิ้มชิมทันที
23 เมษายน 2547				
comments powered by Disqus
  • พายุ สุริยะ

    23 เมษายน 2547 11:32 น. - comment id 252699

    ... ตอนผมทำ ผมต้มกล้วยครั้งหนึ่งก่อนน้ะ ..
        แล้วจึงนำมาต้มกับกะทิสด ใส่น้ำตาลทราย กะ เกลือนิดหน่อย
  • มัดหมี่ค่ะ

    23 เมษายน 2547 13:34 น. - comment id 252745

    มัทชอบทานกล้วยบวชชีเป็นที่หนึ่งค่ะ
    เพราะ หอมกะทิสด ๆ กล้วยนิ่ม ๆ
    ชอบทั้งกล้วยไข่ กล้วยน้ำหว้าค่ะ
    
    
    อ่านแล้วน้ำลายไหลอะ
    
    
  • ตฤณ

    23 เมษายน 2547 13:39 น. - comment id 252750

    ของโปรดพิมเลยนะเนี่ย กล้วยบวชชี
  • tiki

    23 เมษายน 2547 13:50 น. - comment id 252760

    กำลังจะลุกไปทานทำเองค่ะ
  • เรไร

    23 เมษายน 2547 22:05 น. - comment id 253085

    ลองใส่เกลือสักนิสิครับ
     รับรอง ได้อีกแบบ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน